Nhịp sống số

Lý do khiến Facebook khó truy cập ở Việt Nam thời gian qua

Lý do khiến Facebook khó truy cập ở Việt Nam thời gian qua

Tình trạng Internet không ổn định, thường xuyên bị ngắt quãng xuất hiện nhiều trong thời gian qua. Trong đó, Facebook là một trong những ứng dụng khó truy cập nhất, đặc biệt là vào buổi tối. Thậm chí, có thời điểm Facebook lag mạnh đến nỗi không hiển thị bảng tin, tin nhắn không gửi được. Điều này khiến nhiều người dùng vô cùng bất bình.

khong-vao-duoc-fb-khong-vao-duoc-fb-2

Được biết, tuyến cáp quang biển gặp sự cố đã được khắc phục vào đầu tháng 3, vậy nguyên nhân gì khiến Facebook vẫn khó truy cập như thời gian qua?

khong-vao-duoc-fb-3

Mới đây, 2 trong số 3 nhà mạng ở Việt Nam là Viettel và VNPT đã lên tiếng về vấn đề này. Trên fanpage của mình, Viettel đã gửi lời xin lỗi đến quý khách hàng, mong có được sự thông cảm. Họ cũng cho biết mình đang tích cực khắc phục tình trạng trên. Về phía VNPT, họ cho biết sự cố máy chủ quốc tế dẫn đến hiện tượng Facebook không ổn định đang được khắc phục.

khong-vao-duoc-fb-1

Nhiều ý kiến cho rằng, việc Facebook không vào được là do trục trặc về máy chủ kết nối với Việt Nam. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa xác định thời điểm khắc phục được lỗi trên.

 

Thực hư thông tin nam bệnh nhân số 21 nhiễm Covid-19 có bồ nhí, con riêng

(Techz.vn) – Những ngày qua, mạng xã hội xuất hiện tin đồn bệnh nhân số 21 nhiễm Covid-19 có bồ nhì và con riêng. Vì muốn giấu giếm mà người này không khai báo thành thật với cơ quan chức năng.