Khám phá mới

Lý do chỉ Tôn Ngộ Không mới có thể náo loạn Địa Phủ

Lý do chỉ Tôn Ngộ Không mới có thể náo loạn Địa Phủ
  • Vì sao thầy trò Đường Tăng chỉ có hai người thành Phật?
  • Ai là kẻ đầu tiên chết dưới tay Tôn Ngộ Không?
  • Lý do Tôn Ngộ Không không thể dập tắt ngọn lửa ở Hỏa Diệm Sơn

Tôn Ngộ Không là nhân vật được yêu thích nhất nhì trong tác phẩm Tây Du Ký. Sở hữu trong tay 72 phép thần thông biến hóa, đại đồ đệ của Đường Tăng không phải kẻ mạnh nhất, song lại là người có bản lĩnh nhất. Có lẽ chẳng ai lại dám lên trời càn quấy, xuống địa giới làm loạn như Ngộ Không.

ton-ngo-khong-2

Năm đó, khi Ngộ Không bị Hắc Bạch Vô Thương bắt mất linh hồn, buộc phải kết thúc cuộc sống, hắn vẫn không chịu khuất phục. Từ Hoa Quả Sơn, Ngộ Không được dẫn xuống địa phủ. Tuy nhiên, hấn không chịu tuân theo quy trình như uống canh Mạnh Bà, qua cầu Nại Hà hay Lục Đạo Luân Hồi… Thay vào đó, Ngộ Không cầm Kim Cổ Bổng, lao thẳng vào đại điện Diêm La tìm gặp Diêm Vương. Cuối cùng, chẳng những không rời khỏi cõi trần, Ngộ Không còn có thể xóa được tên mình khỏi Sổ Sinh Tử. Thậm chí, hắn còn gạt cả tên của các hầu tử hầu tôn khỏi sự luân hồi của tạo hóa.

Nhiều người đặt ra câu hỏi, liệu địa phủ có phải là nơi dễ náo loạn như vậy? Nếu thế sao những tên yêu ma quỷ quái khác không trực tiếp xuống đó xóa tên khỏi sổ sinh tử để trường sinh bất lão? Việc gì phải tu luyện cực khổ làm gì? Chỉ có Tôn Ngộ Không là dám làm điều đó. Hắn có thể gọi là thần thông quảng đại, nhưng chưa phải là nhất. Ở địa phủ có rất nhiều cao thủ, thậm chí là cả Địa Tạng Vương Bồ Tát, một mình Ngộ Không chắc chắn không thể đấu nổi tất cả. Vậy mà hắn vẫn làm nên chuyện và “vẻ vang” ra về.

ton-ngo-khong-1

Thực tế, địa phủ là nơi biết rõ về tiền kiếp, hậu kiếp của mỗi người. Sở dĩ các cao thủ nơi này không dốc sức ngăn cản Tôn Ngộ Không là bởi họ biết trước lai lịch của con khỉ này quá lớn. Khi Ngộ Không đánh đến Diêm La điện, Diêm Vương còn nói: “Thượng tiên bớt giận, thiên hạ vốn nhiều người tên họ trùng nhau, rất có thể đã bị nhầm lẫn với người nào đó”.

Ngay từ đầu, Ngộ Không đã được chọn là người của Phật môn. Địa phủ biết rất rõ điều đó nên không muốn can thiệp quá sâu, cũng tránh bị liên lụy. Tất cả những việc Tôn Ngộ Không làm được cho là điều bắt buộc mà hắn phải trải qua theo những gì Thiên mệnh an bài.

ton-ngo-khong-3

Còn đối với các yêu quái, không có được chân mệnh như Tôn Ngộ Không thì chẳng dại gì đi náo loạn địa phủ, làm thế chả khác gì nộp mạng cho Diêm Vương và không thể siêu thoát.  

 

Lộ phiên bản gốc hở hang và đáng sợ của Tây Du Ký

(Techz.vn) – Phiên bản ra đời từ năm 1927 có tạo hình nhân vật hở hang và vô cùng đáng sợ. Tuy nhiên, nó lại không được biết đến nhiều như phiên bản của năm 1986.