Tư vấn A-Z

Lưu trữ hình ảnh Google Photos không còn an toàn nữa, đến lúc bạn phải tìm một giải pháp mới!

Lưu trữ hình ảnh Google Photos không còn an toàn nữa, đến lúc bạn phải tìm một giải pháp mới!

Trong thời gian trở lại đây, hàng loạt hình ảnh nhạy cảm, thông tin cá nhân của người dùng bị phát tán trên mạng là câu chuyện không còn xa lạ nữa. Đó có thể là xuất phát từ sự mất cảnh giác của người dùng bởi những tin nhắn, cuộc gọi từ người lạ hay lỗ hổng đến từ các nhà cung cấp dịch vụ. Từ đó, kẻ gian sẽ lợi dụng những thông tin và hình ảnh để trục lợi bất chính, đe dọa tống tiền, lừa đảo, bắt cóc.

Screen Shot 2022-12-15 at 07-11-09

Ngay cả những nền tảng đám mây phổ biến mà bạn vẫn thường xuyên lưu trữ hiện nay cũng tiềm tàng những rủi ro. Điển hình như sự cố bảo mật trên Google Drive được các nhà nghiên cứu an ninh mạng phát hiện ra vào năm tháng 8/2020, lỗ hổng này có thể sẽ bị kẻ gian khai thác để phân phối các file độc hại. Những file độc hại này sẽ ngụy trang dưới dạng các file tài liệu hoặc những hình ảnh hợp pháp, cho phép thực hiện những cuộc tấn công lừa đảo với tỷ lệ thành công rất cao.

Trong năm 2021, Google tiếp tục mắc sai lầm khi nhận dạng sai hình ảnh thông thường của người dùng thành 'nhạy cảm' gây rúng động dư luận. Anh chàng có tên là Mark đã bị Google 'xóa sổ' toàn bộ tài khoản của mình, từ Gmail, Google Drive khi gửi một hình ảnh vùng da bất thường của người con trai đến bác sĩ. Thông qua AI, Google đã thu thập dữ liệu, phân tích và đi đến kết luận rằng đó có thể là hình ảnh có hại, vi phạm chính sách của hãng, có thể chứa nội dung bất hợp pháp, cũng như lạm dụng và bóc lột tình dục trẻ em. Ngay lập tức, Google đã xóa sạch tài khoản của Mark. Sau sự việc trên, Google thậm chí đã không khôi phục tài khoản cho Mark hay đưa ra bất kỳ bình luận cụ thể nào. 

blog-is-google-drive-secure@2x

Chưa hết, dữ liệu của người dùng trên các nền tảng đám mây đều có khả năng được chia sẻ với chính phủ. Điển hình với Google Drive, có thông tin tiết lộ rằng Google đã cung cấp cho Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA) dữ liệu người dùng như một phần của chương trình PRISM của NSA. Tiết lộ này đã làm dấy lên nhiều tranh cãi và lo ngại về quyền riêng tư của người dùng Google Drive.

Facebook-Thumbnail-2021-05-31T103306-779

 Sau rất nhiều những vấn đề không rõ ràng, sự minh bạch và rủi ro kể trên thì liệu các dịch vụ lưu trữ của Google có thực sự là chỗ dựa vững chắc cho thông tin, hình ảnh của người dùng? Câu hỏi mà chắc hẳn một người dùng thông thường sẽ khó thể nào trả lời được. Tuy nhiên, tất cả những nỗi lo trên sẽ không còn thường trực với hệ thống NAS Synology và giải pháp lưu trữ hình ảnh Synology Photo do chính hãng phát triển.

synologyphototechz1

Có thể hiểu đơn giản rằng, thiết bị lưu trữ NAS Synology chẳng khác gì một ổ cứng di động có khả năng kết nối được với internet. Bạn có thể dễ dàng lưu trữ an toàn trong chính ổ cứng của bạn với phần mềm lưu trữ hình ảnh Synology Photos mà không e ngại rằng những dữ liệu của bạn sẽ bị thu thập, thăm dò và phân tích hay gặp bất kỳ một lỗ hổng bảo mật nào tương tự như Google Photos.

100% quyền sở hữu dữ liệu 

synologyphototechz

Cụ thể hơn, Synology Photos vận hành thông qua đám mây cá nhân của riêng bạn, 100% quyền sở hữu dữ liệu, dữ liệu của bạn sẽ được an toàn tuyệt đối và Synology sẽ không truy cập dữ liệu của người dùng. Trong khi đó, Google Photos là nền tảng đám mây công cộng được vận hành trên các server đám mây, dữ liệu của bạn có thể sẽ bị truy cập để cải thiện thuật toán.

Tốc độ vượt trội 

synologyphototechz3

 Nếu như Google Photos cho phép bạn truy cập và tải file/hình ảnh phụ thuộc qua tốc độ kết nối internet. Thì với tốc độ truy cập Synology Photos thông qua mạng LAN đến từ hệ thống NAS Synology sẽ mang đến cho bạn sự ổn định, tốc độ mạnh mẽ chưa từng có ở bất kỳ nền tảng đám mây nào.

Chia sẻ ảnh an toàn

privacy

Chia sẻ hình ảnh tuy là tính năng cơ bản và là nhu cầu không thể thiếu đối với bất kỳ người dùng nào. Tuy nhiên, rủi ro lộ hình ảnh ra ngoài cũng bắt nguồn từ đây. Với Synology Photos, người dùng được 'khoác' thêm một lớp áo bảo mật nữa đó chính là đặt mật khẩu hoặc ngày hết hạn cho mỗi liên kết, hạn chế tối đa nhất những rủi ro rò rỉ hình ảnh, dữ liệu không mong muốn. 

Quản lý, tìm kiếm hình ảnh thông minh

view

 Về tính năng, Synology Photos không hề kém cạnh với Google Photos. Thậm chí còn mạnh mẽ hơn với đa dạng các chế độ xem ảnh, lựa chọn xem ảnh theo trình tự thời gian, bộ lọc ảnh siêu dữ liệu (metadata) để nhận dạng khuôn mặt, địa điểm hay thông tin camera. Trong khi đó, Google Photos chỉ hỗ trợ xem ảnh theo trình tự thời gian, nếu bạn là một người có trí nhớ không tốt lắm thì việc lọc, tìm kiếm hình ảnh trên Google Drive quả thực rất khó khăn đấy.

Backup dữ liệu

synologyphototechz1

Lưu trữ thôi chưa đủ! Bạn cần phải thường xuyên backup dữ liệu đều đặn để đảm bảo dù rơi vào tình huống nào đi chăng nữa, tất cả những hình ảnh kỷ niệm, videos theo năm tháng của bạn vẫn sẽ được lưu trữ đầy đủ và trọn vẹn. NAS Synology cho phép sao lưu hoàn toàn tự động, bạn có thể thoải mái sao lưu dữ liệu tại dù ở bất cứ đâu. Kết hợp cùng nhiều lớp bảo vệ dữ liệu theo chiến lược 3-2-1 - NAS Synology sẽ như một lá chắn vững chãi song hành cùng dữ liệu của bạn, khôi phục nhanh chóng và dễ dàng khi cần đến.

Tiết kiệm đáng kể chi phí

Screen Shot 2022-12-15 at 07-00-48

Bạn sẽ chỉ phải trả một lần duy nhất cho hệ thống NAS Synology và thoải mái sử dụng các dịch vụ của hãng, trong đó có Synology Photos. Còn với Google Photos, bạn sẽ phải 'đau đầu' với các khoản chi phí hàng tháng cùng nhiều hạng mục lưu trữ khác nhau. Tất nhiên, chi phí hàng năm cũng sẽ tăng cùng với nhu cầu sử dụng của bạn.  

Hãy thay đổi quan điểm 'lưu trữ' cùng Synology Photos ngay từ hôm nay!

synologyphototechz5

Dữ liệu là tài sản cực kỳ quan trọng và là một phần không thể tách rời trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Tuy nhiên, quản lý như thế nào cho hiệu quả và an toàn là câu hỏi mà không phải ai cũng có thể đưa ra câu trả lời chính xác. Ngay từ hôm nay, hãy tìm cho mình giải pháp an toàn nhất có thể để không gặp phải những rủi ro ngoài ý muốn. Và hãy để Synology Photos giúp bạn quẳng đi gánh lo này nhé!

 

Trải nghiệm Synology Photos: Giải pháp lưu trữ hình ảnh thông minh và an toàn cho mọi nhà!

(Techz.vn) Bạn đang tìm cho mình giải pháp lưu trữ hình ảnh và video hiệu quả, đồng bộ nhanh chóng từ điện thoại và máy tính, dễ dàng truy cập, lưu trữ an toàn, riêng tư với độ bảo mật cao, chi phí không quá đắt đỏ như những nền tảng đám mây phổ biến hiện nay - Synology Photos chắc hẳn sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn!