Thiết bị công nghệ

Khám phá tính năng Hybrid Share với hệ điều hành DSM 7.0 trên DS1621+

Khám phá tính năng Hybrid Share với hệ điều hành DSM 7.0 trên DS1621+

Giải pháp NAS (‘Network Attached Storage’ tạm hiểu là ổ cứng mạng) chắc hẳn không còn xa lạ với đông đảo bạn đọc TechZ. Đây là phương pháp lưu trữ dữ liệu tập trung bao gồm một hoặc nhiều ổ cứng kết nối với mạng Internet. Từ đó, cho phép người dùng có thể truy cập dữ liệu dễ dàng thông qua thiết bị PC, laptop, smartphone ở bất cứ thời điểm nào, hay bất cứ đâu.

synologytechz2

Và Synology là một trong những thương hiệu hàng đầu hiện nay trong việc cung cấp các thiết bị NAS cho doanh nghiệp, người dùng cá nhân với nhu cầu cho một khối lượng lưu trữ lớn, nhiều giải pháp sao lưu, bảo mật dữ liệu an toàn, cùng với đó là cách thiết lập đơn giản, khả năng truy cập nhanh chóng.

techzsynology4 (1)

Năm 2021, Synology chính thức ra mắt hệ điều hành DSM 7.0 kết hợp cùng đám mây kết hợp Hybrid Share - mở ra một phương pháp lưu trữ kết hợp mới. Và chỉ sau khoảng thời gian ngắn hoạt động, Hybrid Share đã được các doanh nghiệp trên toàn thế giới đánh giá rất cao về khả năng vận hành, tính hữu dụng, hiệu quả trong việc lưu trữ, chia sẻ dữ liệu.  

Hybrid Share là gì?

techzsynology3 (1)

Hybrid Share - "Chia sẻ lai" là giải pháp lưu trữ kết hợp giữa bộ nhớ lưu trữ vật lý và không gian lưu trữ trên đám mây. Thay vì trước đây, bạn chỉ thường lưu trữ trên ổ cứng máy tính hoặc trên đám mây (Google Drive, OneDrive, Dropbox..). Cụ thể hơn, với sự phối hợp của thiết bị NAS Synology cục bộ (on-premise) và đám mây C2 của Synology, dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ an toàn ở trên mây và chỉ lưu ở bộ nhớ cục bộ (local cache) cho những dữ liệu thường hay được người dùng sử dụng đến.

Điều này giúp cho quá trình lưu trữ thông tin, đồng bộ hóa dữ liệu giữa nhiều địa điểm khác nhau trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn rất nhiều. Người dùng chỉ việc đưa dữ liệu lên NAS và hệ thống sẽ tự đồng bộ qua đám mây, giải pháp này giảm thiểu băng thông cần thiết để đồng bộ hóa, bộ nhớ đệm trên NAS Synology cũng duy trì được hiệu suất cao.

Các tính năng của Hybrid Share

techzsynology2 (1)

Bộ nhớ "khổng lồ": Với sự kết hợp giữa NAS Synology và C2 Storage, bộ nhớ lưu trữ sẽ được tăng cường mạnh mẽ. Với sự kết hợp giữa NAS Synology và C2 Storage, bộ nhớ lưu trữ sẽ được tăng cường mạnh mẽ. Các doanh nghiệp có thể mở rộng dung lượng lưu trữ một cách dễ dàng trên C2 Storage nhưng vẫn đảm bảo cơ sở hạ tầng cục bộ (on-premise) hiện có. Lúc này, Hybrid Share đóng vai trò là một thư mục đám mây lai mở rộng dung lượng bằng cách tạo thêm một miền dữ liệu nằm trên C2 Storage, nhưng dữ liệu vẫn đảm bảo vận hành trơn tru, ổn định trên File Station của thiết bị NAS.

Tốc độ truy cập nhanh chóng: Với lợi thế từ bộ nhớ lưu trữ cục bộ (Local Cache), người dùng có được tốc độ truy xuất cực kỳ nhanh chóng khi truy cập dữ liệu bằng mạng LAN, giúp tiết kiệm đáng kể băng thông của hạ tầng mạng.

Dễ hiểu hơn, với Hybrid Share, dữ liệu từ máy A khi upload lên C2 Storage, máy B muốn truy cập thì sẽ chỉ tải trực tiếp C2 Storage về máy B. Điều này sẽ giảm thiểu được băng thông đồng bộ hóa cho máy A. Tuần tự như vậy, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được đáng kể những băng thông không cần thiết, đảm bảo dữ liệu vận hành trơn tru hơn, đảm bảo tốc độ truy cập, hạn chế những rủi ro, thất thoát dữ liệu.

Tính năng bảo mật cao: Hybrid Share giúp dữ liệu của người dùng được bảo mật tối đa. Dữ liệu của người dùng sẽ được mã hóa ngay tại quá trình truyền dữ liệu và dữ liệu trên mây với chuẩn mã hóa AES-256.

Truy cập dữ liệu ngay cả khi thiết bị NAS không hoạt động: Được trang bị phần mềm Hybrid Share Download Tool, người dùng vẫn có thể truy cập được dữ liệu nếu chẳng may thiết bị NAS của bạn gặp sự cố không thể hoạt động được. Giúp quá trình làm việc được xuyên suốt, không bị gián đoạn giữa chừng, vẫn đảm bảo được "deadline".

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Hybrid Share

techzsynology1 (1)

Bước 1: Truy cập hệ thống DSM 7.0 (DiskStation Manager) trên thiết bị của bạn. Sau đó mở ứng dụng Control Panel. Nếu bạn chưa thiết lập DSM 7.0, bạn có thể tham khảo bài viết tại đây.

hybridshare1

Bước 2: Nhấn vào Shared Folder > Nhấn vào Create Hybrid Share.

hybridshare2

Bước 3: Tiếp tục nhấn Start để bắt đầu tiến trình khởi tạo Hybrid Share.

hybridshare3

Bước 4: Đăng ký tài khoản đám mây Synology C2 để mở rộng bộ nhớ với Hybrid Share.

hybridshare4

Bước 5: Nhập mật khẩu Hybrid Share. Khi nhấn Next, hệ thống DSM 7.0 sẽ tự động xuất ra mật khẩu mã hóa dưới dạng file.key. Nếu sau này nếu nhỡ quên mật khẩu, bạn có thể dùng file.key này để truy cập vào Hybrid Share.

hybridshare5

Bước 6: Nhập các thông tin cơ bản tại màn hình Set up basic information.

hybridshare6

Bước 7: Tiếp tục thiết lập dung lượng local cache tương đương với dung lượng trên thư mục. Giúp người dùng truy cập với tốc độ nhanh hơn.

hybridshare7

Bước 8: Xác nhận thông tin Hybrid Shared và nhấn Next.

hybridshare8

Bước 9: Phân quyền user để truy cập vào Hybrid Shared. Cuối cùng, nhấn Done để hoàn tất việc thiết lập.

hybridshare9

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc tạo Hybrid Shared chỉ với vài thao tác đơn giản.

hybridshare10

Lúc này, thư mục Hybrid Shared vừa khởi tạo cũng đã đồng bộ thành công trên C2 Storage, bạn có thể có thể truy cập C2 Storage để kiểm tra thư mục Hybrid Share đã được đồng bộ nhé. Bên cạnh đó, thư mục Hybrid Share vừa được khởi tạo có thể sử dụng với 10 thiết bị NAS Synology khác nhau.

Mục Download Tool giúp bạn truy cập vào thư mục Hybrid Share nếu chẳng may thiết bị NAS Synology bạn gặp sự cố. Để đồng bộ với mục Download Tool, trước tiên, bạn phải tải về ứng dụng Synology Hybrid Share Download Tool.

hybridshare11

Truy cập vào mục Download Center > Chọn thiết bị NAS mà bạn đang sử dụng > Chọn phiên bản đang sử dụng > Tại mục Desktop Utilities > Tìm kiếm Synology Hybrid Share Download Tool và tải về.

hybridshare12

Sau khi cài đặt và đăng nhập và hoàn tất đồng bộ dữ liệu, mục Download Tool sẽ hiển thị thư mục Hybrid Share mà bạn vừa khởi tạo.

hybridshare13

Hybrid Share - Sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp!

hybridshare-2 (1)

Hybrid Share thực sự là một giải pháp phù hợp đáp ứng với nhu cầu của đông đảo các doanh nghiệp hiện nay trong việc đồng bộ và chia sẻ file có khối lượng dữ liệu lớn, tốc độ nhanh, đặc biệt các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh đặt tại nhiều địa điểm khác nhau.

Kết hợp với việc tận dụng Data Center của lưu trữ đám mây Synology C2 - Hybrid Share luôn giúp bạn đảm bảo hiệu suất vận hành, dữ liệu được bảo vệ an toàn theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với những giải pháp hiệu quả và đầy khác biệt đã luôn giúp thương hiệu NAS Synology có được chỗ đứng vững chắc trong lòng người dùng, doanh nghiệp suốt nhiều năm qua. Để có được cái nhìn rõ nét hơn về Hybrid Share, mời bạn đọc cùng tham khảo đường dẫn tại đây.

 

Synology® phát hành bản cập nhật lớn cho hệ điều hành DSM với nhiều cải tiến vượt trội

(Techz.vn) Hôm nay, Synology đã chính thức cho ra mắt hệ điều hành DiskStation Manager phiên bản 7.1 (DSM 7.1), bản mở rộng quan trọng, mang đến hai nội dung cập nhật lớn cùng rất nhiều tính năng nhỏ hơn được cập nhật.

Tag:

synology

nas