Thiết bị công nghệ

Mở hộp và đánh giá NAS Synology DS1621+: Giải pháp lưu trữ đa năng, tiết kiệm cho doanh nghiệp!

Mở hộp và đánh giá NAS Synology DS1621+: Giải pháp lưu trữ đa năng, tiết kiệm cho doanh nghiệp!

Tại sao các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần NAS?

Trong tình hình bối cảnh dịch bệnh COVID-19 lan rộng trên phạm vi toàn cầu, làm việc tại nhà (Work From Home) đang dần trở thành xu hướng mới trên toàn thế giới, cũng như tại Việt Nam. Nhiều công ty, doanh nghiệp đã dần chủ động dịch chuyển sang các hình thức làm việc trực tuyến, làm việc từ xa nhằm phòng chống dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc gần nhưng vẫn phải đảm bảo hiệu quả công việc.

synology-header-blog-home-office
NAS Synology với khả năng lưu trữ mọi thứ - truy cập từ bất cứ đâu

Các vấn đề về việc quản lý dữ liệu, khả năng vận hành và những rủi ro bảo mật khi làm việc tại nhà luôn là bài toán 'hóc búa' đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay. Và các sản phẩm NAS Synology được sinh ra để gánh vác được những gánh nặng đó cho tất cả những doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. 

NAS Synology mang đến cách thức vận hành đơn giản, dễ dàng sử dụng cho những doanh nghiệp không có nhân viên CNTT. Khả năng truy cập nhanh chóng, đảm bảo được tính bảo mật và mức độ an toàn dữ liệu cao nhất, sao lưu, phục hồi, đồng bộ và chia sẻ dữ liệu mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể thoải mái làm việc nhóm hiệu quả mà không gặp phải bất cứ một sự gián đoạn nào. Thậm chí, khi dữ dữ liệu ngày một 'phình to', các doanh nghiệp vẫn có thể dễ dàng mở rộng dung lượng.

NAS là gì?

Nhu cầu mở rộng dung lượng bộ nhớ phục vụ việc lưu trữ dữ liệu ngày một tăng cao, không chỉ doanh nghiệp mà ngay cả người dùng cá nhân cũng mong muốn việc lưu trữ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn. Đặc biệt trong thời điểm công nghiệp hóa khi thư điện tử, tài liệu, tệp dữ liệu hình ảnh, âm thanh, các bảng tính ngày càng có dung lượng lớn hơn, v..v. Chính vì vậy, xu thế lưu trữ dữ liệu trở nên cấp bách và cần thiết hơn bao giờ hết, ảnh hưởng rất lớn đến sự thành bại của một công ty. Từ đó, các thiết bị NAS ra đời để phục vụ sứ mệnh cao cả, thiết yếu cho nhu cầu lưu trữ của đông đảo người dùng trên toàn thế giới. 

Screen Shot 2022-02-22 at 13-51-10
NAS được viết tắt của Network Attacted Storage hay còn gọi là ổ cứng mạng  

Thiết bị NAS (viết tắt của Network Attached Storage hay còn gọi là ổ cứng mạng) là thiết bị lưu trữ thông minh được kết nối với internet của gia đình hoặc văn phòng. Người dùng có thể lưu trữ bất cứ file gì vào thiết bị NAS, bao gồm hình ảnh, nhạc và video. Bằng cách sử dụng trình duyệt web hoặc ứng dụng di động, người dùng có thể truy cập tất cả file một cách dễ dàng và an toàn. Synology cũng cung cấp các loại ứng dụng miễn phí để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

DSCF4433
Thiết bị NAS là thiết bị lưu trữ thông minh được kết nối với internet của gia đình hoặc văn phòng

Hơn thế, NAS có thể mở rộng giải pháp lưu trữ trên đám mây riêng thông thường, hiệu quả hơn rất nhiều so với hệ thống lưu trữ đám mây công cộng. Đó là bởi vì các khách hàng, doanh nghiệp thường chỉ giới hạn ở các nhóm trong tổ chức, còn đám mây công công có đến hàng triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ của họ. Sử dụng đám mây riêng sẽ là một lợi thế rất lớn trong việc lưu trữ, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu, quản lý truy cập linh hoạt, đảm bảo hiệu năng truy xuất, bảo mật dữ liệu tối đa, sao lưu và dự phòng dữ liệu. Bên cạnh đó, người dùng có thể chủ động nâng cấp phần cứng nếu cần, tiết kiệm rất nhiều chi phí cho các công ty và doanh nghiệp. Để tìm hiểu thêm về NAS, bạn đọc có thể tham khảo đường dẫn tại đây.

DSCF1842
Thiết bị NAS sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Như bạn đã biết, dữ liệu là một tài sản quan trọng đối, quyết định sự thành công và phát triển của hầu hết doanh nghiệp, tổ chức hay công ty. Cùng với đó, các doanh nghiệp phải đối mặt với hàng loạt những vấn đề rủi ro về bảo mật, sao lưu và phục hồi dữ liệu, khả năng truy cập, các ứng dụng hỗ trợ nhu cầu kinh doanh, thậm chí nhiều doanh nghiệp không có nhân viên CNTT. Chính vì vậy, hệ thống NAS sẽ là một người bạn 'đồng hành' đáng tin cậy, giúp các doanh nghiệp giải quyết được hầu hết những bài toán khó đó.

Trong bài viết này, TechZ sẽ giới thiệu đến bạn đọc Synology NAS DS1621+ - Một trong những giải pháp lưu trữ hoàn hảo nhất hiện nay được đông đảo doanh nghiệp vừa và nhỏ tin dùng. 

Mở hộp Synology NAS DS1621+ 

DSCF1723

Vỏ hộp giấy carton thân thiện với môi trường

Là một trong những ông lớn trong ngành sản xuất hệ thống lưu trữ mạng NAS - Synology vẫn mang đến sự chuyên nghiệp, tỉ mỉ trong từng khâu đóng gói sản phẩm. Và DS1621+ cũng vậy, thiết bị được bao bọc bởi vỏ hộp chất liệu carton thân thiện với môi trường, bên trong hộp có các lớp đệm xốp chống shock, cố định thiết bị và an toàn hơn khi di chuyển. Cách bố trí trong hộp tối ưu và mang đến không gian rộng rãi cho thiết bị.

DSCF1725
Từng chi tiết ngoài vỏ hộp được hoàn thiện sắc sảo, tỉ mỉ

DSCF1730

Thông tin cơ bản về DS1621 + được hiển thị rõ ràng bên ngoài vỏ hộp 

Bên trong hộp, bao gồm thiết bị Synology DS1621+ được bọc trong túi, đi kèm là hộp phụ kiện: Cáp nguồn, 2 cáp LAN, chìa khóa ổ đĩa, túi nhỏ chứa ốc vít dùng để gắn các ổ đĩa 2,5 inch và sách hướng dẫn sử dụng. 

Snapseed
Các phụ kiện trong hộp thiết bị DS1621+

DSCF1733

DSCF1740

Giấy hướng dẫn sử dụng, 2 dây LAN, bao chứa ốc vít, chìa khóa ổ cứng và dây nguồn được gói cẩn thận trong một hộp riêng

DSCF1850

Chìa khóa dùng để khóa ổ cứng

Thiết kế thân thiện, hoàn thiện chắc chắn và dễ dàng sử dụng

DS1621+ được thiết kế với kiểu dáng đặt nằm ngang, các góc cạnh được bo cong mềm mại giúp cho việc mang vác hoặc sờ chạm sản phẩm rất thoải mái, thân thiện với người dùng. Bên cạnh đó, DS1621+ được hoàn thiện rất chắc chắn bởi khung kim loại cho mặt trước và mặt sau, nhằm bảo vệ tốt hơn các khoang ổ cứng bên trong khi chịu các lực tác động bên ngoài. Chỉ có mặt trước với các khoang ổ đĩa bằng nhựa để người dùng dễ dàng tương tác và thay thế ổ cứng. 

DSCF1788
DS1621+ được hoàn thiện bằng khung kim loại, 6 khay chứa ổ đĩa SATA bằng nhựa đặt ở mặt trước

Mặt trước, DS1621+ bố trí 6 khay ổ đĩa SATA. Mặt sau đi kèm với 2 quạt tản nhiệt kích thước 92mm được xếp phủ đầy diện tích của 6 khoang ổ đĩa. Vị trí hợp lý này sẽ giúp cho luồng không khí hoạt động tối ưu, tăng hiệu suất tản nhiệt. Đặt cạnh quạt tản nhiệt là cổng nguồn, phía dưới là khe bảo mật Kensington.

DSCF1836
Cổng nguồn và khe bảo mật Kengsington và các cổng kết nối được bố trí hài hòa ở mặt sau

DS1621+ được trang bị 2 cổng USB 3.2 ở mặt sau và một cổng ở mặt trước, 4 cổng ethernet LAN 1GbE chuẩn RJ-45. Hai cổng eSATA (External SATA) dùng để kết nối với các ổ đĩa rời của Synology. Với 2 cổng kết nối eSATA, bạn có thể gắn kết với 2 thiết bị mở rộng DX517, giúp bạn mở rộng tối đa lên đến 16 ổ cứng. Bên cạnh đó, người dùng còn có thêm nút reset đặt giữa cổng LAN và cổng USB 3.2.

DSCF1824
Kích thước phần tản nhiệt khá lớn, trải dài 6 khay chứa ổ cứng, tăng hiệu suất làm mát

DSCF1848

Đèn tín hiệu mặt trước, hiển thị trạng thái, cảnh báo

Ngoài ra, thiết bị được cung cấp đầy đủ các đèn tín hiệu ở mặt trước, như đèn báo trạng thái, đèn cảnh báo, một dải đèn báo mạng LAN và phím nguồn được bố trí cân đối ở giữa. Với mỗi khay ổ cứng sẽ được bố trí một đèn trạng thái tương ứng, báo cho người dùng biết khay ổ cứng này đang được gắn ổ đĩa và đang hoạt động. 

DSCF1922
Đèn báo tín hiệu cho khay ổ cứng

Bên dưới đế của DS1621+ được cố định bằng 4 nút cao su, giúp cho thiết bị cân bằng tốt, không gặp phải hiện tượng rung lắc khi vận hành, tăng cường độ bền cho các ổ cứng được gắn bên trong.

Bạn chỉ việc nhấn nhẹ để tháo lắp khay chứa ổ cứng 

DSCF1874
Bạn chỉ việc nhấn nhẹ để tháo lắp khay chứa ổ cứng

Chỉ với một lực nhấn nhẹ vào các khay ổ cứng, người dùng đã có thể tháo lắp ổ cứng một cách dễ dàng. Synology còn cung cấp thêm các ốc vít nhỏ dùng cho người dùng có nhu cầu lắp ổ cứng SSD 2,5 inch. Còn với ổ cứng có kích thước 3,5 inch, người dùng có thể gắn vào trực tiếp và không cần sử dụng đến phần ốc vít. Bạn chỉ cần tháo 2 thanh nẹp được gắn 2 bên, đặt ổ cứng rồi gắn lại một cách đơn giản. Khi tháo hết khay ổ cứng ra, người dùng cũng có thể dễ dàng thêm RAM cho DS1621+.

DSCF1792
Kéo khay ổ cứng ra rất dễ dàng 

DSCF1803

Mở 2 thanh nẹp ở 2 bên để gắn ổ cứng vào khay

DSCF1814

Ổ cứng sau khi được gắn chắc chắn vào khay

DSCF1814

Sau khi đẩy khay và ổ cứng vào bên trong, dùng khóa ổ cứng để khóa chặt ổ cứng bên trong thiết bị

Thông số kỹ thuật DS1621+: Hiệu năng mạnh mẽ, mở rộng tối đa 16 ổ cứng 

NAS Synology DS1621+ được thiết kế để đáp ứng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mang đến tốc độ truyền dữ liệu ổn định và mạnh mẽ và dung lượng lưu trữ cũng lớn hơn.

Screen Shot 2022-02-20 at 14-11-37

Thông số kỹ thuật DS1621+ với hiệu năng mạnh mẽ, vượt trội so với phiên bản thế hệ trước 

DiskStation DS1621+ được trang bị bộ vi xử lý 4 nhân AMD Ryzen 1500B với kiến trúc thế hệ mới "Zen" cung cấp sức mạnh xử lý gấp hơn 2 lần, mang đến tác vụ quản lý dữ liệu nhanh nhạy, hỗ trợ tối đa cho các nhà sáng tạo nội dung, người dùng chuyên nghiệp đa tác vụ, thậm chí với số lượng người dùng truy cập lớn cũng không phải là một vấn đề với DS1621+.

Screen Shot 2022-02-20 at 22-38-53

Hai khe cắm mở rộng dùng chuẩn SSD M.2 NVMe

Với hai khe cắm mở rộng dùng chuẩn SSD M.2 NVMe thì DS1621+, người dùng sẽ có những trải nghiệm lưu trữ ấn tượng, cung cấp tốc độ phản hồi I/O nhanh hơn gấp 20 lần so với ổ đĩa cứng truyền thống. Kết hợp cùng cổng mạng 10GBe, hỗ trợ cổng mạng SFP+ và RJ-45 với tốc độ truyền tải mạnh mẽ, xử lý nhanh chóng các tiến trình trong công việc. 

Screen Shot 2022-02-20 at 22-38-59

Hỗ trợ cổng mạng SFP+ và RJ-45

Chưa hết, với DS1621+, các doanh nghiệp có một kho lưu trữ 'khổng lồ' với khả năng mở rộng bộ nhớ dễ dàng tổng cộng 16 ổ cứng khi gắn kết 2 thiết bị mở rộng DX517 thông qua cổng eSATA. 

Screen Shot 2022-02-20 at 22-41-57

DS1621+ tổng cộng 16 ổ cứng khi gắn kết 2 thiết bị mở rộng DX517 

DS1621+ cung cấp sức mạnh vượt trội và toàn diện so với phiên bản tiền nhiệm. Synology Drive mang đến tốc độ nhanh hơn 47.01%, Moments với khả năng quản lý hình ảnh nhanh hơn 49.13%, Web Server nhanh hơn 174%, tốc độ đọc ngẫu nhiên IOPS nhanh hơn 273%.

Screen Shot 2022-02-20 at 09-54-48 (2)

Thông số kỹ thuật của DS1621+ khi so sánh người tiền nhiệm DS1618+ 

Với loạt những nâng cấp và trang bị mạnh mẽ trên, DS1621+ thừa sức để mang đến cho các doanh nghiệp những kho lưu trữ dữ liệu khổng lồ, khả năng truy cập và truyền tải dữ liệu nhanh chóng, đảm bảo dữ liệu an toàn và đáp ứng tối đa hiệu quả trong công việc cho các doanh nghiệp.

Synology DS1621+ đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp như thế nào?

DSCF1912

Synology DS1621+ là một trong những giải pháp hàng đầu trong việc lưu trữ dữ liệu tập trung

Synology DS1621+ sẽ là giải pháp tốt nhất giúp cho các doanh nghiệp giải quyết được các bài toán về việc lưu trữ dữ liệu phân tán của nhân viên, máy tính bị hỏng, quá tải bộ nhớ, hoặc lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng như đánh cắp dữ liệu, lộ bí mật công ty. Hơn nữa, DS1621+ sẽ giúp các công ty tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều khi chọn phương pháp khác như mua File Server từ các nhà cung cấp dịch vụ bên ngoài, thuê đội ngũ IT quản trị, vận hành. 

DSCF1827

Synology NAS DS1621+ giải quyết các vấn đề bất ổn định thường xảy ra ở các dịch vụ đám mây công cộng

Với DS1621+, doanh nghiệp của bạn sẽ sở hữu một hệ thống đám mây riêng biệt, phục vụ cho chính nhu cầu dữ liệu nội bộ của từng công ty, từng mục đích làm việc khác nhau, cho phép người dùng truy xuất dữ liệu từ bất cứ đâu. Giải quyết các vấn đề bất ổn định xảy ra ở các dịch vụ đám mây công cộng (Google Drive, OneDrive, Dropbox..) do máy chủ đặt ở nước ngoài, chi phí hàng tháng cao, hay nghiêm trọng hơn liên quan đến bảo mật dữ liệu. 

Screen Shot 2022-02-21 at 21-41-08

Synology DS1621+ giải quyết các vấn đề về sao lưu và bảo vệ dữ liệu cho doanh nghiệp

Không những thế, Synology DS1621+ còn giải quyết các vấn đề về sao lưu và bảo vệ dữ liệu cho doanh nghiệp. Cụ thể hơn, DS1621+ kết hợp với các ứng dụng sao lưu khác nhau với giao diện trực quan, sẽ giúp các doanh nghiệp bảo vệ được dữ liệu quan trọng trên tất cả các thiết bị. Phải kể đến Active Backup for Business hỗ trợ các tác vụ sao lưu và phục hồi đa nền tảng trên PC, Physical Server, File Server và cả ảo hóa VMware. Hyper Backup giúp các doanh nghiệp tạo ra các kế hoạch backup dữ liệu, vận hành tự động hoàn toàn và lặp lại theo thời điểm mong muốn hay Snapshot Replication có khả năng khôi phục dữ liệu trên các hệ thống file phổ biến hiện nay như File Station, Windows Explorers..

synology-15

Synology NAS DS1621+ sở hữu một hệ sinh thái rộng lớn với hệ điều hành DiskStation Manager (DSM)

Synology NAS DS1621+ sở hữu một hệ sinh thái rộng lớn, mang đến cho các doanh nghiệp nhiều lựa chọn để phục vụ nhiều mục đích công việc, nhu cầu sử dụng khác nhau. Với hệ điều hành DSM (DiskStation Manager) được thiết kế trên nền tảng web và cài đặt trên tất cả các thiết bị NAS của Synology, DSM trang bị rất nhiều ứng dụng tiện ích như Synology Drive quản lý, chia sẻ file. Hyper Backup giúp doanh nghiệp có được giải pháp sao lưu, backup hiệu quả. Loạt ứng dụng văn phòng quản lý công việc với Office, Chat, MailPlus, Calendar, Note Station hay trọn bộ ứng dụng đa phương tiện bao gồm nhạc, video và ảnh. Chưa hết, các ứng dụng, dịch vụ do Synology cung cấp có khả năng tương thích với hầu hết các hệ điều hành phổ biến như Windows, Mac, Linux - Các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn DS1621+ là người bạn đồng hành đầy tin cậy, vận hành thông minh và tiết kiệm chi phí.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm NAS DS1621+ tại đây

 

Đánh giá NAS Synology DS220+: Giải pháp hoàn hảo quản lý dữ liệu tập trung cho doanh nghiệp, cá nhân

(Techz.vn) NAS Synology DS220+ sẽ là giải pháp tuyệt vời cho việc quản lý dữ liệu tập trung, đồng bộ hoá dữ liệu hiệu quả, thông minh không chỉ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, mà còn là sự lựa chọn hợp lý cho cả cá nhân hoặc gia đình. Để rõ hơn về Synology DS220+, hãy cùng Techz.vn đến với bài đánh giá chi tiết dưới đây nhé.