Thủ thuật công nghệ

Đánh giá NAS Synology DS220+: Giải pháp hoàn hảo quản lý dữ liệu tập trung cho doanh nghiệp, cá nhân

Đánh giá NAS Synology DS220+: Giải pháp hoàn hảo quản lý dữ liệu tập trung cho doanh nghiệp, cá nhân

Lưu trữ dữ liệu trên ổ cứng gắn ngoài luôn là sự lựa chọn của đông đảo người dùng hiện nay. Nhưng bạn có biết rằng, nó luôn có những bất cập, hạn chế trong việc sử dụng thường ngày của người sử dụng.

Chẳng hạn như việc người dùng phải luôn mang ổ cứng theo bên mình nếu muốn truy cập dữ liệu từ xa, hay khả năng sao lưu tự động cũng là điều không thể vì nó hoạt động độc lập, buộc người dùng phải kết nối thiết bị với các máy laptop, PC khác để truy xuất dữ liệu. Chẳng may, ổ cứng gắn ngoài của bạn bất thình lình đột tử thì xem như tất cả mọi dữ liệu đi "tong", việc phục hồi dữ liệu cũng gần như là không thể.

Còn việc sao lưu dữ liệu trên các dịch vụ đám mây công cộng thì sao? Đó cũng là một giải pháp hiệu quả, tuy nhiên, chi phí đắt đỏ theo thời gian cũng là một lí do không ít khiến người dùng phải đắn đo. 

synology-ds220-plus-3

Đó là lí do tại sao Synology NAS đưa ra giải pháp đồng bộ hoá và sao lưu dữ liệu giữa một thiết bị NAS và các thiết bị PC/Mac một cách tức thời và an toàn, khả năng truy cập từ xa, sao lưu ảnh từ thiết bị di động, máy ảnh một cách nhanh chóng, chia sẻ tệp tin cho bạn bè, người thân cực kỳ an toàn. Và quan trọng nhất, Synology NAS có mức giá rẻ hơn so với các dịch vụ đám mây công cộng.

Trong bài viết này, hãy cùng Techz.vn đến với chi tiết sản phẩm NAS Synology DS220+ vừa được ra mắt vào ngày 18/6 tới đây, hướng đến đối tượng là người dùng cá nhân, gia đình, văn phòng với hiệu năng tốt, đáp ứng việc truy xuất dữ liệu liên tục, mang đến cho người dùng trải nghiệm trọn vẹn với giá thành vô cùng hợp lý.

Mở hộp

DSCF4419

Bao bọc bởi DS220+ là vỏ hộp với chất liệu carton thân thiện, bảo vệ môi trường. Phía ngoài là các thông tin chi tiết về sản phẩm như cấu hình, tính năng, nơi sản xuất sản phẩm. 

Bên trong là các phụ kiện tặng kèm bởi Synology bao gồm: Bộ nguồn (65W), đầu nối nguồn chính, cáp LAN và sách hướng dẫn.

Thiết kế

DSCF4433

NAS Synology DS220+ được hoàn thiện từ chất liệu nhựa với khung kim loại đảm bảo được độ chắc chắn, bảo vệ tốt hơn các khoang ổ cứng bên trong bởi các tác động bên ngoài. Tổng thể thiết kế của DS220+ gần như tương đồng so với phiên bản DS218+ với vóc dáng nhỏ gọn, dễ dàng mang vác, di chuyển. Kích thước lần lượt của DS220+ là 16,6cm x 10,6cm x 22,3cm. Mặt trước của DS220+ có thể tháo rời, khi mở ra, bên trong là hai khay đựng ổ cứng SATA với dung lượng lưu trữ tối đa lên đến 32 Terabyte.

Tại đây, Synology bố trí hệ thống đèn LED nhằm thông báo nguồn điện, trạng thái hệ thống, ổ đĩa và kết nối mạng. Bên dưới là cổng USB, nút sao chép và nút nguồn được thiết kế vừa vặn với ngón tay trỏ của người dùng.

Ở phần mặt sau, DS220+ sở hữu một quạt tản nhiệt làm mát đạt hiệu quả cực kỳ tốt, DS220+ có thể hoạt động 24/7 mà không gây bất kỳ tiếng động nào ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày của bạn, ngay cả trong phòng ngủ và trên bàn làm việc. Phía dưới là cổng USB để kết nối thêm bộ lưu trữ ngoài, hai cổng LAN RJ45 1GbE tốc độ 200+ MB/s, một nút reset, khoá Kensington và jack cắm nguồn. 

DSCF4465

 Tháo lắp 2 khay ổ cứng cực kỳ dễ dàng và không cần đến ốc vít

DSCF4430

Hai khay đựng ổ cứng SATA cho dung lượng lưu trữ tối đa lên đến 32 Terabyte

Cách thiết lập DS220+ cực kỳ đơn giản, bạn chỉ việc kết nối DS220+ với các thiết bị router mạng, mở nguồn. Trên máy tính cá nhân, truy cập đường dẫn find.synology.com hoặc synologynas:5000. Trên 2 nền tảng iOS và Android, bạn có thể tìm đến ứng dụng DS finder để có trải nghiệm tốt hơn.

DSCF4440

Phía dưới là chân đế cao su, giúp cân bằng và giảm thiểu tiếng ồn tối đa khi thiết bị hoạt động 

DSCF4457

Đèn báo hệ thống nguồn, tình trạng hoạt động của ổ cứng, mạng kết nối rõ ràng và trực quan.

Cấu hình

Cấu hình của NAS Synology DS220+ mang đến tốc độ truy xuất nhanh chóng, mượt mà với vi xử lý lõi kép Intel Celeron J4025 tốc độ xung nhịp 2.9GHz, hỗ trợ xử lý video 4K, tích hợp card đồ hoạ UHD Graphics 600. NAS Synology DS220+ trang bị 2GB RAM kèm với khe cắm thêm 4GB RAM DDR4 SO-DIMM 2666Mhz với mức dung lượng tối đa lên đến 6GB.

DSCF4467

Đừng nghĩ với 2GB RAM cài sẵn sẽ khiến cho DS220+ trở nên vất vả trong các khâu xử lý các tác vụ, chẳng hạn như lúc xử lý các tập tin đa phượng tiện hay nhiều người dùng truy cập cùng một thời điểm. Trên thực tế, DS220+ vẫn hoạt động rất trơn tru và hiệu quả nhờ khả năng tối ưu phần cứng tốt của Synology. Vì vậy, bạn đọc Techz.vn cũng chớ lo ngại nhiều về vấn đề này nhé. 

Quản lý NAS Synology DS220+

Synology trang bị cho NAS Synology khá nhiều những phần mềm để giúp người dùng dễ dàng quản lý thiết bị. Người dùng có thể truy cập vào DS220+ trên PC, MAC, laptop, các nền tảng di động phổ biến như thiết bị của iOS như iPhone, iPad hay Android. 

Hầu hết các ứng dụng của Synology First Party đều tải xuống đều hoàn toàn miễn phí như Synology Office, Synology Chat, Synology Drive, Synology Moments.. trên trung tâm ứng dụng Synology được gọi là "Packages Center".

Chưa hết, Synology cũng hỗ trợ với nhiều ứng dụng bên thứ 3 được đóng gói theo quy chuẩn của của Synology như Acronis True Image, Antivirus by McAfee, TeamViewer..

Các tính năng vượt trội của Synology DS220+

DSCF4433

● Tăng tốc độ trung bình 15% khi lập chỉ mục ảnh và tài liệu trên Moments and  Synology Drive.

● Tăng tốc độ 95% -130% khi phản hồi Web PHP.

● DS220+ được trang bị 2 cổng LAN RJ45 1GbE để hỗ trợ Link Aggregation  (phương thức gộp nhiều cổng mạng thành một nhằm tăng tốc tộ đường truyền) và chịu lỗi khi mất kết nối Internet.

Tiết kiệm năng lượng (Access: 14.69W / Hibernate: 4.41W)

Chia sẻ và đồng bộ dữ liệu dễ dàng

● Dễ dàng truy cập, chia sẻ và đồng bộ hóa dữ liệu của bạn trên các hệ điều hành và thiết bị khác nhau

Bảo vệ và khôi phục dữ liệu tức thời

● Sao lưu dữ liệu quan trọng và giảm thời gian phục hồi (RTO) của bạn với Snapshot Replication.

Trung tâm đa phương tiện (Multimedia Center)

● Sắp xếp và truyền phát nhạc, video và ảnh trên tất cả các thiết bị của bạn thông qua Audio Station, Video Station và Photo Station.

● Với thuật toán deep learning, Moments có thể giúp người dùng tự động tập trung các ảnh thành nhóm theo đối tượng và địa điểm

Bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu

● QuickConnect cho phép người dùng truy cập vào NAS synology từ mạng internet mà ko cần phải mở port trên router 1 cách phức tạp

Cung cấp sức mạnh cho làm việc nhóm

● Xây dựng bộ lưu trữ đám mây riêng mạnh mẽ mà không phải trả phí duy trì định kỳ. Synology Drive cung cấp quyền truy cập tệp toàn diện qua trình duyệt web hoặc ứng dụng di động. Synology Office cho phép nhiều thành viên trong nhóm có thể làm việc cùng lúc trên tài liệu

Ứng dụng hiệu suất cao

● Đối với Web PHP, điểm càng cao, hiệu suất càng tốt, vì nó chỉ ra số lượng phản hồi mà model có thể xử lý mỗi giây.

● Đối với Synology Drive và Moments, điểm càng ít, hiệu suất càng tốt, vì mất thời gian ít hơn để chuyển / lập chỉ mục tệp và ảnh.

So sánh DS218+ và DS220+

Thay cho lời kết

DSCF4448

Việc lưu trữ, quản lý dữ liệu là một trong những nhu cầu thiết yếu hiện nay. Synology với bề dày kinh nghiệm phát triển, cùng hàng loạt những sản phẩm thành công và đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu dành tất cả mọi người.

Nếu muốn biết thêm về sản phẩm này, vui lòng liên lạc với Synology qua link này - http://sy.to/plusseriesvn 

 

Giải pháp sử dụng iPhone không bao giờ sợ đầy bộ nhớ

(Techz.vn) Dưới đây là những cách tối ưu hoá bộ nhớ iPhone , hạn chế tình trạng iPhone báo đầy bộ nhớ, giúp bạn có những trải nghiệm tốt hơn.