Giải trí

Lư Hoàng Gia Bảo bủn rủn báo tang sự, NSƯT Ngọc Huyền cùng cả showbiz sốc nặng khi biết tin

Lư Hoàng Gia Bảo bủn rủn báo tang sự, NSƯT Ngọc Huyền cùng cả showbiz sốc nặng khi biết tin

Tối 25/8, làng cải lương tuồng cổ Việt Nam tiếp tục nhận thêm tin dữ. Nghệ sĩ, soạn giả Bạch Mai qua đời sau 1 tháng điều trị Covid-19. Theo kết luận của bác sĩ Bệnh viện An Bình, bà mất vì bệnh đột quỵ, suy hô hấp cấp, tiểu đường. Thông tin này được giới văn nghệ sĩ lần lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, nghệ sĩ Bình Tinh đã phải liên tiếp chứng kiến sự ra đi của 3 người thân.

ns-bach-mai-6

Lư Hoàng Gia Bảo bàng hoàng báo tin trên Facebook: “Chuyện gì xảy ra nữa vậy? Má Bạch Mai ơi…”.

NSƯT Kim Tử Long nghẹn ngào chia sẻ: “Nghe tin như sét đánh. Không nghĩ đó là sự thật. Nghệ sĩ, tác giả, đạo diễn Bạch Mai đã ra đi không bao giờ trở lại. Sân khấu cải lương tuồng cổ mất đi một cây cổ thụ. Lòng không muốn nghĩ đó là sự thật, nhưng biết phải làm sao khi chị Bạch Mai đã về với cõi Phật? Chị ơi hãy ra đi thanh thản chị nhé! Bình Tinh ơi con hãy mạnh mẽ lên, hãy vượt qua nạn kiếp này, Phật trời sẽ phù hộ cho con”.

ns-bach-mai-1

ns-bach-mai-2

ns-bach-mai-5

ns-bach-mai-4

NSƯT Ngọc Huyền trải lòng: “Việc cuối cùng con còn có thể làm được cho thầy con là xin quý vị trên Facebook cho con một câu niệm Phật… Sư phụ của con ơi! Kính thầy an lạc về Phật Quốc… Kính bái biệt thầy”.

 

 

NSƯT Hữu Quốc xúc động nhắn nhủ: “Giờ phút này anh không có thể bên cạnh em, em gái của anh. Em ơi! Em hãy bình tĩnh lại mà còn lo hậu sự cho mẹ. Em đã chịu nhiều nỗi mất mát quá lớn rồi Bình Tinh ơi”.

ns-bach-mai-8

ns-bach-mai-9

ns-bach-mai-10

Cùng với đó, nhiều nghệ sĩ khác như Kim Đào, Nguyên Vũ, Hồng Ánh, Dũng Nhí cũng bày tỏ sự tiếc thương khi nghe tin. Mọi người đang rất lo lắng cho tinh thần của nghệ sĩ Bình Tinh khi một lần nữa trải qua nỗi đau mất đi người thân.

Trước đó, hồi cuối tháng 7/2021, Bình Tinh cho biết mẹ mình là nghệ sĩ Bạch Mai phải nhập viện vì sức khỏe suy yếu. Việc nghệ sĩ Kim Phượng qua đời là cú sốc lớn khiến bà suy sụp. Không chỉ vậy, nghệ sĩ Bạch Mai còn phải điều trị bệnh tim. Trong thời gian qua, Bình Tinh đã cố gắng giấu việc cậu ruột ra đi vì lo ngại sẽ ảnh hưởng đến tình hình của mẹ.

ns-bach-mai-7

Nghệ sĩ Bạch Mai sinh năm 1948. Bà là nghệ sĩ tuồng cổ nổi danh từ thập niên 1960. Cùng với ông xã Đức Lợi, cả hai trở thành cặp đôi vang danh trong giới. Gánh hát cải lương tuồng cổ Huỳnh Long cũng do nghệ sĩ Bạch Mai lập nên. Nhắc đến bà, khán giả nhớ đến một nữ nghệ sĩ tài hoa trên sân khấu, còn có khả năng sáng tác. Một số vở tuồng nổi tiếng của nghệ sĩ Bạch Mai có thể kể đến như: Xử án Phi Giao, Giang sơn mỹ nhân, Ngọc Kỳ Lân…

 

‘Thất nghiệp’ hơn 3 tháng, NSND Hồng Vân đổi nghề, kiếm thêm thu nhập bằng cách không ai ngờ đến

(Techz.vn) – Rời xa ánh đèn sân khấu đã lâu vì tránh dịch, NSND Hồng Vân mới đây khiến dân mạng thích thú khi khoe “công việc” mới của mình. Nữ diễn viên mong muốn sẽ truyền thêm năng lượng tích cực đến khán giả giữa thời điểm khó khăn.