Giải trí

Lịch nghỉ Tết Âm 2023 của bộ LĐTBXH đầy đủ, chi tiết nhất

Lịch nghỉ Tết Âm 2023 của bộ LĐTBXH đầy đủ, chi tiết nhất

Tết nguyên đán là dịp lễ lớn nhất trong năm của người Việt Nam, đây cũng là dịp mà nhiều người lao động xa quê dành thời gian bên gia đình sau 1 năm dài làm việc. Vì vậy mà lịch nghỉ tết âm 2023 của bộ LĐTBXH thông báo là thông tin được hàng chục triệu người Việt quan tâm ở thời điểm này!

Lịch nghỉ Tết âm 2023 của bộ LĐTBXH dành cho công chức, viên chức.

Theo thông báo, lịch nghỉ Tết âm 2023 của bộ LĐTBXH kéo dài 7 ngày. Thời gian nghỉ Tết năm nay dành cho công chức, viên chức từ  20/1/2023 - 26/1/2023 Dương lịch tương ứng với  29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến  mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão.

 Lịch nghỉ Tết  Âm lịch 2023

7 ngày nghỉ này tương ứng với 5 ngày nghỉ theo quy định của Bộ Luật lao động và 2 ngày nghỉ bù (vì ngày 20,21/1/2023 trùng vào hai ngày nghỉ hàng tuần). 

Các cơ quan, đơn vị cũng được Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị thực hiện việc phân công, bố trí các bộ phận hợp lý để đảm bảo công tác phục vụ tổ chức vẫn được đảm bảo, giải quyết liên tục trong dịp Tết Âm Lịch.

Lịch nghỉ Tết âm 2023 của bộ LĐTBXH dành cho người lao động

Theo văn bản thông báo lịch nghỉ Tết Âm lịch 2023 của bộ LĐTBXH, bộ yêu cầu người sử dụng lao động quyết định lựa chọn một trong nhiều phương án nghỉ  Tết Âm lịch 2023 như sau: 

- Doanh nghiệp, người sử dụng lao động lựa chọn một ngày cuối năm Nhâm Dần và bốn ngày đầu năm Quý Mão

- Doanh nghiệp chọn hai ngày cuối năm Nhâm Dần và ba ngày đầu năm Quý Mão

- Doanh nghiệp chọn ba ngày cuối năm Nhâm Dần và hai ngày đầu năm Quý Mão.

Theo Lịch nghỉ tết âm 2023 của bộ LĐTBXH, thì dịp Tết năm nay người lao động được nghỉ 5 ngày theo quy định.

Cũng theo thông báo của bộ LĐTBXH thì sau khi chọn được ngày nghỉ theo 1 trong 3 phương án trên thì phía người sử dụng lao động, phải thông báo trước ít nhất 30 ngày.

Sau khi chọn ngày nghỉ, người sử dụng lao động phải thông báo phương án nghỉ Tết  Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày. 

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội cũng khuyến khích các doanh nghiệp áp dụng thời gian nghỉ Tết Âm lịch cho người lao động kéo dài 7 ngày như quy định với công chức, viên chức.

Hy vọng với thông tin lịch ịch nghỉ tết âm 2023 của bộ LĐTBXH ở trên, độc giả có thể nắm cụ thể thông tin về quy định, thời gian cũng như những lưu ý trong lịch nghỉ Tết ta năm nay!

 

Lịch nghỉ Tết Quý Mão 2023 của công chức, viên chức, người lao động

(Techz.vn) Chính thức lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 của cán bố công chức, viên chức và người lao động cả nước.