Đời sống

Lịch nghỉ Tết Quý Mão 2023 của công chức, viên chức, người lao động

Lịch nghỉ Tết Quý Mão 2023 của công chức, viên chức, người lao động

Ngày 1/12, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 trên cơ sở đề nghị của Bộ LĐ – TB&XH.

Ảnh minh họa

Theo đó, dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 7 ngày, bao gồm 5 ngày nghỉ Tết Nguyên Đán và 2 ngày nghỉ bù (ngày nghỉ hàng tuần) theo quy định của Bộ luật Lao động.

Phó Thủ tướng ủy quyền Bộ trưởng LĐ-TB&XH thông báo về việc nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023.

Đối với khối lao động ngoài Nhà nước, Bộ LĐ-TB&XH đề nghị người sử dụng lao động quyết định phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023 phù hợp với điều kiện thực tết của đơn vị.

Ảnh minh họa.

Phương án nghỉ Tết Nguyên Đán của đơn vị lao động ngoài Nhà nước phải đảm bảo 5 ngày, trong đó có 1 ngày năm cũ và 4 ngày năm mới, hoặc 2 ngày năm cũ và 3 ngày năm mới. Nếu ngày nghỉ Tết chính thức trùng ngày nghỉ hàng tuần thì người lao động được nghỉ bù vào các ngày đi làm của tuần tiếp theo.

Các đơn vị chọn lịch nghỉ phù hợp và thông báo với người lao động khi thực hiện ít nhất 30 ngày

Ngoài ra, UBND TP.Hà Nội ban hành văn bản 1079/TB-UBND thông báo về việc nghỉ Tết Âm lịch và nghỉ lễ Quốc khánh năm 2023 với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội thuộc thành phố Hà Nội sẽ nghỉ Tết Âm lịch năm 2023 7 ngày liên tục, tính từ thứ 6 ngày 20/1/2023 đến hết thứ 5 ngày 26/1/2023 (Tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dân đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng, năm Quý Mão).

Lịch nghỉ tết Nguyên Đán Quý Mão 2023.

Các cơ quan, đơn vị không thuộc khối có lịch nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ nhật sẽ căn cứ vào thực tế của đơn vị đó, sau đó bố trí lịch nghỉ phù hợp để giải quyết công việc, đảm bảo công tác phục vụ tổ chức, người dân và công tác phòng, chống dịch.

 

Thực hư tin H’Hen Niê sang nước ngoài chụp ảnh cưới với bạn trai nhiếp ảnh

(Techz.vn) H’Hen Niê chính thức lên tiếng sau tin đồn sang nước ngoài chụp ảnh cưới bạn trai nhiếp ảnh thời gian gần đây.