Đời sống

Phó Chủ tịch Đồng Tháp thông tin nóng vụ bé trai bị lọt hố bê tông, công bố cách xác định vị trí

Phó Chủ tịch Đồng Tháp thông tin nóng vụ bé trai bị lọt hố bê tông, công bố cách xác định vị trí

Mới đây nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Đoàn Tấn Bửu cho biết, từ tối qua đến trưa nay (3/1), các đơn vị thi công tập trung đặt ống thép có chiều cao 14m sâu xuống lòng đất để bao quanh trụ bê tông, nơi cháu trai đã rơi vào.

Ông Bửu cho biết: “Sau khi đặt xong ống thép, các đơn vị, dùng mũi khoan guồng xoắn để làm tơi đất, giảm áp lực ma sát vào thành ống bê tông. Tiếp tục dùng biện pháp này cho đến thời điểm thích hợp sẽ dùng cẩu đưa ống bê tông lên mặt đất để tiến hành các giai đoạn cứu hộ tiếp theo”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết sau khi đưa trụ bê tông lên mặt đất, lực lượng công binh của Quân khu 9 sẽ thực hiện nội soi thăm dò, xác định vị trí của bé trai.

Về tình trạng sức khỏe của bé, ông Bửu vẫn đưa ra tiên lượng xấu. Theo ông Bửu, vụ tai nạn đã qua ngày thứ 4, nạn nhân rơi vào lòng ống hẹp, rất có thể bị đa chấn thương và không đảm bảo không khí để thở. “Đây là vụ tai nạn rất hy hữu, hiếm gặp. Lúc đầu, lực lượng cứu hộ tập trung việc cứu sống bé trai, nhưng gặp nhiều khó khăn. Mặc dù lúc triển khai có lúng túng, bất ngờ nhưng đơn vị thi công tại chỗ đã tìm mọi cách tiếp cận bé trai; triển khai các biện pháp cứu hộ”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đông tháp chia sẻ, hoàn cảnh gia đình bé trai thuộc diện khó khăn. Sau vụ tai nạn, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến gia đình thăm hỏi, hỗ trợ lương thực, tiền trong lúc lực lượng chức năng đang giải cứu bé trai. Dự kiến trong chiều nay (3/1) lực lượng cứu hộ sẽ hoàn thành đưa ống trụ bê tông lên mặt đất.

Trước đó, trưa 31/12/2022, bé Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 người bạn vào công trình cầu Rọc Sen nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, để nhặt phế liệu. Khi qua công trình đang thi công, bé Nam không may rơi xuống ống trụ bê tông đường kính 25cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m.

 

Tiktoker Lê Thụy gây tranh cãi với phát ngôn về LGBT

(Techz.vn) Tiktoker Lê Thụy bất ngờ gây tranh cãi khi có phát ngôn trái chiều về LGBT, làm dậy sóng MXH.