Tablet - Laptop - Máy tính

Laptop Nokia Purebook S14 ra mắt với chip i5 thế hệ thứ 11, cài đặt sẵn Windows 11 mới nhất

Laptop Nokia Purebook S14 ra mắt với chip i5 thế hệ thứ 11, cài đặt sẵn Windows 11 mới nhất

Năm ngoái, chiếc laptop Nokia Purebook X14 đã được ra mắt tại Ấn Độ. Sang đến năm nay, một mẫu máy mới được đặt tên là Purebook S14 tiếp tục xuất hiện. Chiếc laptop mới của Nokia không hoàn toàn nhẹ như X14 năm ngoái.

Nokia Purebook S14 được trang bị Intel Core i5 thế hệ thứ 11 với bộ xử lý đồ họa Iris Xe. Đây là một sự nâng cấp lớn so với Core i5 thế hệ thứ 10. Nó có thể được trang bị cấu hình phần cứng với RAM 8 GB hoặc 16 GB và bộ nhớ trong SSD NVMe 512 GB.

Máy tính xách tay mới nhất của Nokia có màn hình IPS LCD 14 inch với độ phân giải 1080p. Các viền mỏng dễ chịu, mặc dù bản thân máy nặng hơn X14 năm ngoái (1,4 kg so với 1,1 kg).

Đối với hệ thống các kết nối, Nokia Purebook X14 có một cổng USB-C, một cổng USB-A 3.0 và một cổng HDMI. Ngoài ra máy còn có giắc cắm tai nghe 3,5 mm và khe cắm thẻ nhớ microSD.

Nokia Purebook S14 sẽ có mặt trên Flipkart của Ấn Độ bắt đầu từ ngày 3 tháng 10 với mức giá 57.000 INR (khoảng 17.4 triệu đồng). Trong khi đó  Purebook X14 hiện có giá từ 55.000 INR (khoảng 16.8 triệu đồng).

Nokia Purebook S14 hiện là một trong số những chiếc máy tính xách tay đầu tiên chạy Windows 11 trên thế giới được thương mại hóa. Trước đó, Nokia cũng đã cho ra mắt một loạt TV thông minh mới.

Với việc ra mắt Purebook S14, Nokia cho thấy tham vọng lớn không chỉ dừng lại ở mảng điện thoại thông minh mà con bao gồm hàng loạt thiết bị di động khác như Laptop và máy tính bảng.

Điều này có thấy nhà sản xuất này đang nỗ lực xây dựng hệ sinh thái thiết bị của mình nơi mà người dùng có thể sẽ có được đầy đủ từ điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay cho đến tai nghe, TV thông mình.

 

Nokia xác nhận sẽ ra mắt máy tính bảng, thiết kế khiến dân tình đổ 'rần rần'

(Techz.vn) Mới đây, Nokia đã chính thức tung ra hình ảnh về chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình cho thấy một thiết kế đầy thú vị.