Thủ thuật công nghệ

Làm 2 điều này sẽ giúp iPhone của bạn hoạt động nhanh hơn

Làm 2 điều này sẽ giúp iPhone của bạn hoạt động nhanh hơn

Thỉnh thoảng trong quá trình sử dụng iPhone, bạn sẽ gặp phải tình trạng giật, kém mượt hơn khi mới mua. Nhiều người nghĩ rằng nguyên nhân là do iOS cũ hoặc lỗi. Tuy nhiên trên thực tế đó có thể là vì iPhone bị đầy bộ nhớ cache. Khi bộ nhớ cache đầy, việc xử lý các ứng dụng của iPhone sẽ bị chậm.

Bộ nhớ cache hay còn được gọi là bộ nhớ tạm là nơi lưu trữ tạm thời dữ liệu của những ứng dụng bạn thường dùng. Một số ứng dụng sẽ tốn hàng GB dữ liệu lưu trên cache.

Vì lý do này, thỉnh thoảng bạn sẽ cần xóa bộ nhớ cache cho các ứng dụng và đặc biệt là trình duyệt web Safari. Xóa bộ nhớ cache cho Safari và một số ứng dụng nhất định có thể giải phóng dung lượng trên iPhone của bạn từ đó cải thiện tốc độ và hiệu năng xử lý.

Cách xóa bộ nhớ cache, lịch sử và cookie của Safari

- Bước 1: Mở Cài đặt và ấn chọn ứng dụng Safari;

- Bước 2: Nhấn vào "Xóa lịch sử và dữ liệu trang web”;

- Bước 3: Thiết bị của bạn sẽ kiểm tra lại xem bạn có muốn xóa dữ liệu của Safari hay không sau đó bạn sẽ chọn "Xóa lịch sử và dữ liệu trang web”;

Như vậy bạn đã hoàn thành xóa bộ nhớ cache và lịch sử và cookie trên trình duyệt web Safari.

Cách để xóa cache trên iPhone cho các ứng dụng

- Bước 1: Mở cài đặt

- Bước 2: Chọn Cài đặt chung > Dung lượng iPhone

- Bước 3: Chọn ứng dụng mà bạn muốn xóa bớt cache sau đó chọn gỡ bỏ ứng dụng. Cách này sẽ giảm bớt dung lượng cài đặt của ứng dụng trên iPhone bao gồm cả bộ nhớ cache nhưng vẫn giữ lại dữ liệu của ứng dụng đó. Khi cần sử dụng, bạn sẽ chỉ cần nhấn cài đặt lại và không phải đăng nhập lại như khi xóa hoàn toàn dữ liệu.

Như vậy chỉ cần xóa bộ nhớ tạm cache với hai cách trên, bạn sẽ giảm tải những dữ liệu không cần thiết lưu trên iPhone từ đó có thêm dung lượng lưu trữ và cải thiện tốc độ xử lý cho máy.

 

Cách che camera nốt ruồi, giọt nước trên smartphone Android vừa dễ vừa đẹp

(Techz.vn) Nếu bạn không thích camera trước dạng nốt ruồi hay giọt nước, ứng dụng Notch Design sẽ giúp bạn ẩn chúng đi dễ dàng.