Đời sống

Những mẹo thú vị khi dùng smartphone ai cũng nên biết

Những mẹo thú vị khi dùng smartphone ai cũng nên biết
  • Bamboo Airways ‘chơi lớn’ khi ra mắt máy bay A320neo: Thiết kế ấn tượng, thông điệp ý nghĩa
  • Ý nghĩa tên các trái cây trong mâm ngũ quả
  • Ý nghĩa các con số 0,1,2,3...9

1. Dùng giấy bạc bọc ngón tay để làm nút cảm ứng

Dùng giấy bạc bọc ngón tay để làm nút cảm ứng

Khi bạn đang mang găng tay mà cần sử dụng điện thoại để gọi điện hay nhắn tin, lúc này bạn không muốn tháo găng tay ra thì hãy sử dụng giấy bạc để bọc ngón tay trỏ lại là bạn có thể sử dụng điện thoại bình thường. Cách này sẽ phù hợp với những người sống ở vùng có khí hậu lạnh, phải đeo găng tay thường xuyên.

2. Tự thiết kế giá đỡ điện thoại

Tự thiết kế giá đỡ điện thoại

Giá đỡ điện thoại tiện dụng

Cầm điện thoại xem phim hay lướt web cả giờ đồng hồ khiến tay bạn nhức, mỏi. Vậy tại sao bạn lại không tự làm cho mình một chiếc giá đỡ điện thoại nhỉ? Kẹp giấy cũng có thể biến thành một chiếc giá đỡ điện thoại vừa hiệu quả và lại tiết kiệm đấy.

3. Dùng pin để thay thế chiếc bút cảm ứng

Dùng pin để thay thế chiếc bút cảm ứng

Vào một ngày đẹp trời nếu chiếc bút cảm ứng của bạn bỗng nhiên bay biến đi đâu thì cũng đừng buồn nhé, hãy dùng một cục pin con thỏ để thay thế chiếc bút cảm ứng đấy nhé. Bạn chỉ cần chạm cực âm của pin vào màn hình điện thoại là bạn có thể sử dụng nó như thường rồi.

4. Dùng kim tiêm để làm sạch bụi trong cổng sạc

Dùng kim tiêm để làm sạch bụi trong cổng sạc

Kim tiêm có thể làm sạch hết bụi bẩn từ các cổng

Với những chiếc smartphone sử dụng lâu ngày sẽ rất dễ bám bụi bẩn xung quanh chân sạc hoặc dây cắm tai nghe, loa... Vì thế, muốn làm sạch hết bụi bẩn một cách dễ dàng mà không làm tác động đến bên trong máy, bạn có thể dùng tăm để thay thế trong trường hợp không có bơm kim tiêm.

5. Sơ cứu điện thoại khi bị rơi vào nước

Sơ cứu điện thoại khi bị rơi vào nước

Dùng máy sấy để làm khô điện thoại

Cho điện thoại vào túi gạo để hút ẩm

Khi dùng điện thoại, bạn không may làm rơi nó vào chậu nước, nếu thiết bị đó không có khả năng chống nước thì thật đáng sợ đúng không? Lúc này bạn cần nhanh chóng lấy ra khỏi chậu nước, tháo pin ra khỏi máy, dùng khăn giấy lau hết phần nước bị đọng lại trong máy. Mỗi khu vực sẽ phải thổi ít nhất 20 phút. Cuối cùng là đưa cả điện thoại vào bao gạo trong một đêm để gạo có thể hút hết những hơi ẩm còn lại.

Cách này là cách tạm thời để cứu vớt chiếc điện thoại của bạn. Đôi khi những chiếc điện thoại khi rơi vào nước rồi cũng khó có thể trở lại như lúc ban đầu. Trong trường hợp này, có lẽ bạn nên nhờ đến các tay thợ chuyên môn.

6. Tạo kính lúp từ giọt nước

Tạo kính lúp từ giọt nước

Cách làm là cẩn thận nhỏ một giọt nước trên ống kính smartphone, chờ một phút rồi bạn có thể dùng để chụp những nội dung nhỏ xíu bằng máy ảnh này.

 

Ý nghĩa tên các trái cây trong mâm ngũ quả

(Techz.vn) Những ngày lễ tết, thường chưng mâm ngũ quả lên bàn thờ, đã bao giờ bạn thắc mắc ý nghĩa tên của của các loại trái cây và vì sao lại có sự sắp xếp đó?