Thủ thuật công nghệ

Không đăng nhập VNeID được trên điện thoại mới, đây là cách giải quyết nhanh nhất, chỉ tốn vài phút

Không đăng nhập VNeID được trên điện thoại mới, đây là cách giải quyết nhanh nhất, chỉ tốn vài phút

Việc bạn đang sử dụng ứng dụng VNeID trên điện thoại nhưng chẳng may điện thoại hỏng hoặc mất sau đó gặp lỗi khi đăng nhập lại trên điện thoại mới là điều có thể xảy ra và không ít người đã gặp phải vấn đề này.

vneid-mat-dt-4-1688706446.jpg
 

Điều này là theo quy định, tài khoản định danh điện tử chỉ được đăng nhập trên một thiết bị tại một thời điểm, điều này đồng nghĩa với việc một tài khoản VNeID trên hai thiết bị điện tử cùng lúc. Điều này khá giống với tính chất bảo mật giống như nhiều ứng dụng ngân hàng. 

Nếu bạn gặp phải, vấn đề này không khó giải quyết bởi trên ứng dụng VNeID có cách để bạn có thể chuyển đăng nhập trên điện thoại mới một cách dễ dàng ngay cả khi mất điện thoại cũ hoặc điện thoại cũ bị hỏng.

vneid-mat-dt-1-1688706385.png
 

Cách đăng nhập VNeID trên điện thoại mới khi mất hoặc hỏng điện thoại cũ

  • Bước 1: Tải ứng dụng VNeID trên điện thoại mới;
  • Bước 2: Chọn đăng nhập và tiến hành đăng nhập bằng số Căn cước công dân và mật khẩu;
  • Bước 3: Sau khi đăng nhập thì ứng dụng sẽ hiển thị thông báo bạn đang đăng nhập trên thiết bị mới. Bạn cần Bấm xác nhận để tiếp tục.
  • Bước 4: Do điện thoại cũ đã bị mất hoặc bị hư nên không thể đăng nhập bằng mã xác nhận trên VNeID của thiết bị cũ được. Vì vậy, bạn phải chọn “Xác thực NFC bằng thẻ Căn cước công dân gắn chíp".
vneid-mat-dt-2-1688706385.png
 
  • Bước 5: Xem hướng dẫn xác thực NFC bằng thẻ Căn cước công dân gắp chíp đang hiển thị trên màn hình hoặc chọn “Video hướng dẫn” để xem video hướng dẫn để hiểu cách làm một cách trực quan. Sau đó Chọn “Tiếp tục” để tiến hành đọc NFC bằng thẻ Căn cước công dân gắn chíp.
  • Bước 6: Sau khi đọc NFC thành công thì màn hình sẽ hiển thị giao diện kích hoạt trên thiết bị và hệ thống sẽ tự động gửi mã OTP về. Cuối cùng chỉ cần nhập mã OTP đó thì có thể đăng nhập VNeID trên điện thoại mới.

Lưu ý khi đăng nhập VNeID trên điện thoại mới khi mất hoặc hỏng điện thoại cũ

Cách xác thực NFC bằng thẻ Căn cước công đân gắn chíp chỉ hoạt động với một số loại điện thoại có hỗ trợ NFC. Nếu điện thoại của bạn không hỗ trợ NFC sẽ không thể sử dụng cách xác thực NFC. Như vậy bạn sẽ cần đến cơ quan Công an để được hỗ trợ đăng nhập trên điện thoại mới trong trường hợp mất hoặc hỏng điện thoại cũ.

Điện thoại nào hỗ trợ NFC?

Người dùng iPhone: với iPhone từ 6 trở lên tính năng NFC đã được tích hợp sẵn vì vậy nếu bạn dùng iPhone từ 6 trở lên đều có thể dùng phương thức xác thực NFC để đăng nhập VNeID trên điện thoại mới khi mất hoặc hỏng điện thoại cũ.

vneid-mat-dt-3-1688706420.jpg
 

Với người dùng Android, quá nhiều dòng sản phẩm bạn có thể xem điện thoại có hỗ trợ NFC hay không bằng cách sau: 

Vào Cài đặt > Chọn Kết nối > Nếu thấy có NFC (hoặc NFC và thanh toán) thì điện thoại bạn có hỗ trợ NFC.

 

Tuyệt đối không đóng kín cửa khi bật điều hòa, biết được sự thật ai cũng sốc, thay đổi ngay còn kịp

Đóng kín cửa phòng khi bật điều hòa không những không giúp tiết kiệm điện mà còn gây hại cho sức khỏe. Áp dụng ngay mẹo nhỏ dưới đây để sử dụng điều hòa tiết kiệm và hiệu quả hơn.