Khoa học thưởng thức

Điều hòa đột ngột phụt nước lênh láng, gia chủ ngỡ ngàng trước nguyên nhân khó tin

Điều hòa đột ngột phụt nước lênh láng, gia chủ ngỡ ngàng trước nguyên nhân khó tin

Một người sinh sống tại Mỹ mới đây đã khiến đông đảo cộng đồng mạng ngỡ ngàng khi đăng tải đạon video gây sốc. Được biết, theo video ghi lại chiếc điều hòa của gia đình đã phun ồ ạt ra một lượng nước rất lớn. Trong các sự cố điều hòa thì trường hợp này được nhận xét là hiếm gặp và có khả năng thiết bị này bị hư hỏng nghiêm trọng. Chính chủ nhân video cũng phải nhận xét rằng: "Tôi chưa bao giờ thấy hiện tượng như thế này ở điều hòa".

ni1-1688120117.jpg
 

Có nhiều nguyên nhân khiến điều hòa bị chảy nước ví dụ như lỗi lắp đặt thiết bị, lưới lọc thiết bị bị bẩn, ống thoát nước bị nghẹt, quạt dàn lạnh bị hỏng và điều hòa bị thiếu khí gas. Đối với lỗi lắp đặt kỹ thuật thì ống thoát nước của thiết bị điều hòa bị gấp khúc, dẫn tới dàn lạnh của máy không cần bằng hoặc bị nghiêng khiến nước bị chảy ngược vào trong.

ni5-1688120117.jpg
 

Tiếp theo là lỗi lưới lọc thiết bị bị bẩn, trong quá trình hoạt động, điều hòa sẽ sản sinh ra hơi lạnh, tuy nhiên lượng khí lạnh không thể thoát ra ngoài khi lưới lọc quá bẩn từ đó tạo thành những giọt nước nhỏ xuống sàn.

ni2-1688120117.jpg
 

Bên cạnh đó, một nguyên nhân cũng khiến điều hòa phun nước đó là ống thoát nước bị nghẹt khiến nước tràn ngược vào bên trong dàn lạnh. Ngoài ra, người dùng cũng cần biết tới quạt dàn lạnh bị hỏng hoặc điều hòa bị thiếu khí gas thì có thể dẫn tới hiện tượng đóng tuyết ở điều hòa. Sau khi phát hiện tình trạng trên, người tiêu dùng cần ngắt điện ngay lập tức để tránh chập cháy, sau đó liên hệ các đơn vị sửa chữa, thợ kỹ thuật sẽ tới kiểm tra. Hơn nữa, người dùng nên bảo dưỡng định kỳ điều hòa thường xuyên khoảng 4-6 tháng/lần.

 

Đĩa đơn kỷ niệm 10 năm sự nghiệp nhóm nhạc BTS ‘làm mưa, làm gió’ BXH toàn cầu

Đĩa đơn mới của BTS – ‘Take Two’ đang nhận được rất nhiều sự chú ý từ đông đảo fan hâm mộ trên toàn thế giới.