Doanh nhân

Không còn là cổ đông, bà Thảo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhường một tài sản của Trung Nguyên

Không còn là cổ đông, bà Thảo vẫn được ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhường một tài sản của Trung Nguyên

Mới đây, bằng động thái nhanh tay thanh toán số tiền chênh lệch tài sản của trị giá 1.190 tỷ đồng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Hoàng Lê Diệp Thảo đã chính thức không còn nằm trong danh sách cổ đông của Trung Nguyên. 

Tuy nhiên, bà Thảo vẫn tiếp tục chứng minh quyền hạn của mình ở Trung Nguyên khi thông qua luật sư chỉ 3 điểm vô lý và không đúng về lý lẫn tình của Trung nguyên đồng thời tung bằng chứng khẳng định về quyền lợi chia cổ tức mà đáng lẽ bà phải nhận được lên tới 500 tỷ đồng và 5 triệu cổ phiếu.

Trước đó, theo phán quyết của tòa án, bà Thảo giành quyền nuôi con, nhận tiền cấp dưỡng 10 tỷ đồng mỗi năm từ ông Vũ, tính từ 2013 cho đến khi các con học xong đại học. Tài sản chung của cặp vợ chồng được phân chia theo tỷ lệ 6:4 , ông Vũ được nắm quyền điều hành ở Tập đoàn Trung Nguyên và phải thanh toán lại tiền cho bà Thảo.

Sau khi nhanh chóng số tiền thi hành án cho vợ cũ, ông Vũ đã chính thức loại bà Thảo khỏi Trung Nguyên khỏi danh sách cổ đông. Ít ai biết rằng, ông Vũ đã giao tài sản của  chung của hai vợ chồng tại Công ty Trung Nguyên International (TNI) ở Singapore cho bà Thảo trong phiên phúc thẩm.

Tuy nhiên, động thái này dường như chưa hài lòng bà Thảo khi người phụ nữ này cho hay giá trị TNI chỉ khoảng 100 tỷ và "chỉ bằng cái móng tay" so với tổng tài sản của Tập đoàn Trung Nguyên.

Bà Thảo cho hay TNI là do bà cùng 3 đứa con tự lập, mở ra còn đường phát triển kinh doanh phát triển kinh tế cho Trung Nguyên, vốn cũng hoàn toàn là của bà. Đồng thời bà Thảo còn khẳng định ông Vũ chưa từng bước vào công ty này.

Trước lời khẳng định này, ông Vũ cho rằng bà Thảo đã “được nước làm tới” và phản pháo rằng, tiền vốn của bà Thảo cũng từ Trung Nguyên mà ra, chẳng qua ông Vũ đề nghị tặng Trung Nguyên International (TNI) ở Singapore cho bà Thảo là để kết thúc bản án ly hôn nhanh chóng, không dây dưa.

Vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng Trung Nguyên đã tốn không ít giấy mực của báo chí cũng như trí lực của cả hai phía. Thế nhưng, những tranh cãi về việc phân chia quyền lợi ở Trung Nguyên sau ly hôn có lẽ vẫn chưa có hồi kết.

 

Bị loại ông Đặng Lê Nguyên Vũ loại ra khỏi Trung Nguyên, bà Thảo tuyên bố King Coffee sẽ lên ngôi 'v

(Techz.vn) Mới đây, Bà Hoàng Lê Diệp Thảo đã có những chia sẻ về mục tiêu đưa chuỗi cà phê King coffee của mình trở thành thương hiệu Vua cà phê.