Smart Phone - Điện thoại

Khám phá flagship thế hệ mới Oppo Find X5 Pro

Khám phá flagship thế hệ mới Oppo Find X5 Pro

Mở hộp 

Find X5 được đóng trong một hộp bìa cứng hai mảnh màu xám nhạt với số “5” được in đậm lớn ở góc trên cùng bên trái, tên đầy đủ của thiết bị đặt bên dưới giống những thiết kế trước. 

Hộp bán lẻ bao gồm bộ chuyển đổi SuperVOOC 80W và cáp đi kèm - đó là những thiết bị ngoại vi độc quyền và cần thiết nếu bạn muốn có được tốc độ sạc nhanh nhất có thể.

Oppo cũng đã tặng kèm một vỏ bảo vệ - một chiếc trong suốt màu trắng với họa tiết ở bên trong. Màn hình được phủ kính Gorilla Glass Victus cũng được phủ thêm một lớp trên cùng - một lớp bảo vệ màn hình bằng nhựa được áp dụng tại nhà máy. Đặc biệt, trong phiên bản này, Oppo đã không còn tặng kèm tai nghe. 

Thiết kế 

Mặt lưng bằng gốm của Oppo Find X5 Pro được cho là mất 168 giờ để thực hiện. Trung Quốc cũng có phiên bản thứ ba với mặt lưng giả da màu xanh lam nhạt, nhưng phiên bản toàn cầu chỉ giới hạn ở hai tùy chọn gốm. Theo cách làm cho chiếc 5 giống như chiếc 2 trở lại vào năm 2020, bạn có thể có Find X2 Pro với mặt sau bằng gốm hoặc giả da. Trong khi đó, Find X3 Pro có mặt trước và mặt sau bằng kính. Với trọng lượng chỉ dưới 200g, Find X3 Pro nhẹ hơn X5 Pro. 

Màn hình AMOLED được làm cong ở các cạnh, viền đen xung quanh màn hình phù hợp với một thiết bị cầm tay hàng đầu. Dải trên và dưới dày hơn một chút so với hai bên nhưng vẫn có sự cân bằng. 

Thiết kế và cấu trúc của Find X5 Pro khá đẹp và tạo cảm giác cầm máy dễ chịu. Một điểm cộng là vị trí đặt cảm biến vân tay và các nút vật lý tách biệt. 

Màn hình OLED 6,7 inch 

Màn hình của Find X5 Pro là màn hình OLED 6,7 inch với độ phân giải cao, tốc độ làm tươi và độ sáng cao, đem lại nước màu trung thực gần với tiêu chuẩn của phân khúc cao cấp. 

Thời lượng pin 

Find X5 Pro được trang bị pin 5.000mAh - một mức tăng đáng kể so với gói năng lượng 4.500mAh của Find X3 Pro và nhiều hơn một chút so với Find X5. Đây là tiêu chuẩn đối với pin của phân khúc cao cấp điện thoại Android, ngay cả với iPhone 13 Pro Max mới chỉ được trang bị pin có dung lượng 4.352mAh. Find X5 Pro đi kèm với bộ đổi nguồn SuperVOOC 80W và Oppo cho biết nó sẽ sạc điện thoại đến 50% chỉ trong 12 phút.

Trong bài kiểm tra điều chỉnh CPU, Find X5 Pro duy trì độ điềm tĩnh của nó tương đối tốt. Hiệu suất của nó giảm dần trong hai mươi phút đầu tiên của điểm chuẩn và chỉ sau đó, sự sụt giảm đáng kể hơn mới được quan sát thấy. Mặc dù vậy, nó vẫn duy trì mức hiệu suất khoảng 70% so với kết quả ban đầu và nó rất vững chắc ở đầu ra - không có sự sụt giảm hoặc đột biến ngẫu nhiên.

Camera chính siêu rộng 50MP, tele 13MP

Máy ảnh chính và camera siêu rộng của nó dựa trên cùng một cảm biến Sony 50MP và ống kính tele vẫn chỉ cung cấp khả năng zoom 2x.

Ứng dụng máy ảnh cũng mang những nét lấy cảm hứng từ Hasselblad, đặc biệt nhất là nút nhả cửa trập màu cam. Về cơ bản, nó giống với tính năng được tìm thấy trên điện thoại Realmes và OnePlus mới nhất.

Ảnh được chụp bởi Oppo Find X5 Pro

Chất lượng ảnh vào ban ngày của OPPO Find X5 Pro thực sự “nịnh” người dùng với màu sắc sống động và độ sắc nét hoàn hảo. Máy ảnh cũng đem lại hình ảnh chi tiết và sắc nét từ góc chụp siêu rộng. Chế độ macro thu gọn từ góc cực rộng, làm cho đối tượng của bạn lớn hơn trong khung hình hoặc cho phép bạn lùi lại xa hơn một chút. 

Tóm lại, Oppo Find X5 Pro là một chiếc flagship thích hợp được trang bị đầy dủ: một chipset mới nhất, mạnh nhất, hệ điều hành mới, xếp hạng IP68. Như các đối thủ cạnh tranh, thời lượng pin ở mức trung bình đối với phân khúc, tốc độ sạc không còn dẫn đầu, màn hình hiển thị tốt nhưng vẫn còn hạn chế về độ sáng tối đa. 

Ưu điểm 

  • Màn hình AMOLED 120Hz LTPO2 tuyệt vời với khả năng kiểm soát HRR chi tiết và độ chính xác màu tuyệt vời.

  • Mặt sau bằng gốm là chất liệu cao cấp và bền nhất mà bạn có thể có trên điện thoại.

  • Máy ảnh chính và camera siêu rộng hoàn toàn xuất sắc ở mọi thứ - ảnh tĩnh và video, ánh sáng ban ngày và ánh sáng yếu.

  • Camera selfie góc rộng rất phù hợp để chụp ảnh selfie nhóm.

  • Color OS 12.1, Android 12 có thể tùy chỉnh và nhiều tính năng.

  • Các tính năng gọn gàng như NFC 360 độ và động cơ rung xúc giác sắc nét.

Nhược điểm 

  • Ở zoom 2x, máy ảnh tele có phạm vi tiếp cận quá ngắn và nó cũng không tốt lắm trong các cảnh thiếu sáng.

  • Độ sáng tối đa của màn hình thấp hơn so với đối thủ.

  • Bộ sạc 80W hầu như không nhanh hơn bộ sạc 65W của năm ngoái và nó không hỗ trợ USB-PD để sạc nhanh các thiết bị khác của bạn.

Oppo Find X5 Pro đang được bán với giá dao động từ 969 USD - 1.695 USD.

 

Chốt thời gian ra mắt Oppo Find X5 Pro: Trang bị chip Snapdragon 8 Gen 1, camera 'siêu chất'

(Techz.vn) Theo thông tin rò rỉ trước đó, Oppo Find X5 Pro sẽ được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 và một số tính năng chụp ảnh thông minh.