Thế giới

Iran treo thưởng 80 triệu USD cho ai tiêu diệt Tổng thống Trump: Hận thù dâng cao

Iran treo thưởng 80 triệu USD cho ai tiêu diệt Tổng thống Trump: Hận thù dâng cao

Vị tướng hàng đầu của Iran là Qassem Soleimani vừa bị Mỹ tiêu diệt theo đường không kích vào ngày 3/1. Phó chỉ huy lực lượng dân quân Popular Mobilization Forces do Iran hậu thuẫn, Abu Mahdi al-Mohandes cũng đã chết trong cuộc tấn công này.

 Lầu Năm Góc cũng đưa thông tin xác nhận quân đội Mỹ đã tiêu diệt tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng tinh nhuệ Quds theo chỉ thị của Tổng thống Donald Trump.

Tại tang lễ của  Iran Qassem Soleimani ở thành phố đông bắc Mashhad, được truyền hình trực tiếp trên truyền hình, một người đàn ông đã đưa ra tuyên bố: "Chúng tôi là 80 triệu người dân Iran, nếu mỗi người trong chúng ta dành ra 1 USD, chúng ta sẽ có 80 triệu USD và chúng tôi sẽ thưởng số tiền đó cho bất cứ ai lấy được đầu Trump". Lời tuyên bố này được truyền đi trực tiếp trên kênh 1 của đài truyền hình Iran.

Các quan chức Iran, trong đó bao gồm cả lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Hassan Rouhani cùng một số chỉ huy cấp cao của IRGC đã tuyên bố sẽ trả thù Mỹ.

Hiện tại, dân Mỹ đang sống trong nỗi lo sợ bị Iran trả thù bằng khủng bố hoặc thậm chí là tấn công internet. 

 

Tướng Iran mới bị Mỹ tiêu diệt là ai mà khiến ông Trump phải trừ khử?

(Techz.vn) Iran vừa xác nhận thiếu tướng Qassem Soleimani đã thiệt mạng trong cuộc không kích tại sân bay ở thủ đô Baghdad,Iraq sáng 3.1. Lầu năm góc cũng đưa thông tin xác nhận quân đội Mỹ đã tiêu diệt tướng Qassem Soleimani, theo chỉ thị của Tổng thống Donald Trump.