Thế giới

Dân Mỹ hoảng loạn, lo sợ Iran trả đũa: Bùng nổ chiến tranh thế giới 3?

Dân Mỹ hoảng loạn, lo sợ Iran trả đũa: Bùng nổ chiến tranh thế giới 3?

Sau khi tướng Soleimani bị Mỹ sát hại vào ngày 3/1 bằng một cuộc không kích sân bay bằng thiết bị bay điều khiển từ xa, Iran đã đưa ra tuyên bố "trả thù tàn khốc". Chính vì điều này mà dân Mỹ hết sức hoảng loạn và đã lan truyền "hashtag #WWIII", viết tắt của cụm từ "Chiến tranh thế giới lần thứ 3", lơ sợ về viễn cảnh xảy ra một cuộc xung đột chấn động thế giới. Thị trưởng thành phố New York, Mỹ,cho hay: "Chúng ta đang đối mặt với một mối đe dọa khác hẳn và lớn hơn hẳn bất cứ thứ gì chúng ta từng gặp".

Nhiều thành phố trên nước Mỹ đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ bất chấp lời trấn an từ các lực lượng thực thi pháp luật và an ninh nội địa rằng hiện không có nguy cơ nào mà họ biết sẽ xảy ra trên đất Mỹ.

Trước tình hình này, Bộ An ninh nội địa Mỹ đã cân nhắc nâng mức báo động khủng bố. Các chuyên gia khủng bố đã khai hoạt động tầm soát những vụ tấn công trả đũa của Iran và cảnh báo người dân Mỹ đề phòng cả khả năng bị tấn công trên mạng bên cạnh việc tấn công thường. 

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump lúc này là phát cảnh báo tới đối phương để bảo vệ người dân của mình: "Đây là cảnh báo đối với các phần tử khủng bố. Nếu các người coi trọng mạng sống của chính mình, các người sẽ không đe dọa mạng sống của công dân chúng tôi. Người Mỹ được ban phước rất nhiều, nhưng có lẽ phước lành lớn nhất họ được hưởng là được quân đội ngoại hạng và đức hạnh nhất Trái đất bảo vệ".

 

Mỹ xác nhận vụ ông Trump lệnh giết tướng Iran: Pha trả đũa hay mồi châm ngòi chiến tranh?

(Techz.vn) Lầu Năm Góc vừa đưa thông tin xác nhận quân đội Mỹ đã tiêu diệt tướng Qassem Soleimani, chỉ huy lực lượng tinh nhuệ Quds theo chỉ thị của Tổng thống Donald Trump.