Smart Phone - Điện thoại

iPhone sẽ buộc phải sử dụng USB-C vào cuối năm 2024

iPhone sẽ buộc phải sử dụng USB-C vào cuối năm 2024

Theo Macrumors, Hôm nay, Liên minh châu Âu đã đưa ra sự chấp thuận cuối cùng đối với đạo luật buộc các công ty công nghệ như Apple phải chuyển sang USB-C trên nhiều loại thiết bị.

Người tiêu dùng cũng có thể chọn mua thêm bộ sạc khi mua thiết bị điện tử, điều này có nghĩa là quy định mới sẽ buộc các công ty công nghệ như Apple phải chuyển sang cổng kết nối USB-C trên nhiều thiết bị khác nhau.

Được nêu trong một thông cáo báo chí chính thức, Hội đồng Châu Âu hôm nay đã phê duyệt quy định mới về bộ sạc chung của Nghị viện Châu Âu, hoàn thiện thủ tục lập pháp sẽ bắt buộc sử dụng cổng USB-C trên một loạt các thiết bị điện tử tiêu dùng, bao gồm cả iPhone và AirPods.

Chỉ thị hiện đã được chính thức thông qua và sẽ được xuất bản trên công báo chính thức của Liên minh Châu Âu. Nó sẽ có hiệu lực sau 20 ngày kể từ ngày công bố và các quy tắc sẽ áp dụng đúng 24 tháng sau ngày đó. Các sản phẩm bán trước ngày áp dụng sẽ được miễn chấp hành và có thể tiếp tục bán sau thời điểm đó. Nhưng các thiết bị mới được công bố sau sẽ phải chấp hành.

Quy định này là cơ sở pháp lý vững chắc đưa USB-C đến với tư cách là "cổng chung" hợp pháp đầu tiên trên thế giới và có khả năng sẽ ảnh hưởng đến Apple nói riêng vì hãng này sử dụng rộng rãi đầu nối Lightning thay vì USB-C trên nhiều thiết bị của mình chủ yếu là iPhone.

Các nhà lập pháp tại Liên Minh Châu Âu tuyên bố rằng động thái này sẽ giảm thiểu rác thải điện tử, giải quyết tính bền vững của sản phẩm và làm cho việc sử dụng các thiết bị khác nhau trở nên thuận tiện hơn.

Để đáp lại sự thống nhất của giao diện EU, Apple đã phản hồi rằng quy định nghiêm ngặt về chỉ một loại đầu nối sẽ kìm hãm sự đổi mới, thay vì khuyến khích sự đổi mới, điều này sẽ gây hại cho người tiêu dùng ở Châu Âu và trên toàn thế giới.

Kể từ dòng iPhone 5, Apple đã sử dụng cổng Lightning trên iPhone và mặc dù hiệu suất sạc của iPhone vẫn còn thấp nhưng cổng Lightning vẫn được đón nhận.

Tuy nhiên, bạn phải biết rằng kể từ đầu dòng iPhone 11, Apple đã không có chỗ cho bộ sạc trong hộp, cái gọi là bảo vệ môi trường.

Nếu bạn cần một bộ sạc, bạn cần phải vào trang web chính thức để mua nó, giá 149 nhân dân tệ không phải là cao nhưng cũng không phải là thấp, hơn nữa, cáp dữ liệu của Apple nổi tiếng là rất dễ bị đứt, một khi nó không được sử dụng đúng cách nó sẽ bị hỏng. Người dùng chỉ có thể chọn mua cáp dữ liệu gốc trên trang web chính thức hoặc sử dụng cáp dữ liệu Lightning của bên thứ ba.

Nếu nhà sản xuất bên thứ ba muốn sản xuất cáp dữ liệu Lightning và đạt được chứng nhận chính thức, nó cần được MFI ủy quyền và được cấy chip đặc biệt của Apple. Giá của con chip này là 2 USD một chiếc, ngoài ra sẽ phải trả Apple phí bằng sáng chế .

Dựa trên dịch vụ này, Apple có thể kiếm thêm hơn một tỷ đô la doanh thu mỗi năm. Nếu nó được thay thế bằng cổng USB-C, Apple sẽ mất đi một nguồn thu đáng kể.

 

Giá iPad Air 5 tháng 10, không tăng như đồn đại, sẵn sàng chơ iPad Gen 10

(Techz.vn) iPad Air 5 tại Việt Nam không hề bị tăng giá giống với một số khu vực khác trên thế giới sau khi Apple công bố iPad Gen 10 và iPad Pro M2.