Smart Phone - Điện thoại

iPhone không viền sẽ tuyệt với đến mức nào mà Apple yêu cầu các nhà cung cấp phải nỗ lực

iPhone không viền sẽ tuyệt với đến mức nào mà Apple yêu cầu các nhà cung cấp phải nỗ lực

Theo phonearena, các nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết Apple đang yêu cầu Samsung Display và LG Display cung cấp cho họ màn hình OLED cho iPhone không có bất kỳ viền nào xung quanh màn hình. Mục tiêu là duy trì màn hình phẳng và thêm nhiều diện tích hiển thị hơn. Trên thực tế, viền là cần thiết trên màn hình điện thoại để cung cấp cho kính sự hỗ trợ và tính toàn vẹn của cấu trúc. Các bezels cũng chứa các cảm biến và ngăn tình trạng vô tình chạm vào màn hình.

iphone-khong-vien-1-1690431785.jpg
 

Tại một thời điểm, bạn có thể nhớ lại cuộc chạy đua giữa các nhà sản xuất điện thoại thông minh để làm cho viền của họ ngày càng nhỏ hơn. Cuộc đua đó có thể vẫn đang diễn ra, nhưng ngày nay bạn ít nghe về nó hơn rất nhiều. Và đó là lý do tại sao tin đồn về một chiếc iPhone không viền xuất hiện.

Một tài khoản Twitter mang tên Miskov mới đây đã chia sẻ những hình ảnh để người dùng hình dung về một chiếc iPhone không viền sẽ như thế nào.

Dựa trên hình ảnh của Miskov, nó trông giống như một chiếc iPhone không viền. Tất cả những trò đùa sang một bên, nó mang lại cho thiết bị một diện mạo hơi khác nhưng nó có thể khiến bạn ý thức được nơi bạn đang đặt ngón tay để tránh vô tình chạm vào. 

Kế hoạch loại bỏ bezels của Apple sẽ được thực hiện cùng với mục tiêu di chuyển Face ID và camera FaceTime xuống dưới màn hình. Đầu năm nay, người mách nước chính xác Ross Young đã tweet một dòng thời gian cho thấy rằng vào năm 2027, dòng iPhone 19 Pro sẽ được trang bị Face ID dưới màn hình và camera FaceTime dưới màn hình.

iphone-khong-vien-5-1690431768.jpg
 

Nếu bạn muốn iPhone của mình hoàn toàn không có viền ở màn hình phía trước, bạn có thể phải đợi đến lúc đó để Apple cảm thấy thoải mái khi loại bỏ hoàn toàn chúng khỏi màn hình của iPhone.

Chuyên gia Ross Young, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Display Supply Chain Consultants (DSCC), hy vọng Dynamic Island sẽ tiếp tục duy trì trên các mẫu Pro ở dạng hiện tại cho đến khi dòng iPhone 17 Pro được phát hành vào năm 2025. Anh ấy thấy Dynamic Island vẫn còn trên các thiết bị không phải Pro cho đến khi iPhone 19 và iPhone 19 Plus của năm 2027 được phát hành. Không rõ liệu Apple sẽ đơn giản chuyển Dynamic Island sang nơi khác trên điện thoại, phát triển người kế nhiệm hay cứ để nó chết.

 

iPhone 15 sắp ra mắt, iPhone 13 Pro Max vẫn là chiếc iPhone được chốt đơn nhiều nhất

Không phải iPhone 14, iPhone 13 Pro Max mới là “biểu tượng” iPhone trong lòng khách Việt suốt năm qua.