Nhịp sống số

iPhone, iPad kết nối 5G bị cấm bán và nhập khẩu ở Colombia vì vi phạm bằng sáng chế của Ericsson

iPhone, iPad kết nối 5G bị cấm bán và nhập khẩu ở Colombia vì vi phạm bằng sáng chế của Ericsson

Các thiết bị hỗ trợ kết nối 5G của Apple, bao gồm iPhone và iPad đã bị cấm bán và nhập khẩu ở Colombia. Điều này được đưa ra sau phán quyết của tòa án rằng các sản phẩm của Apple vi phạm bằng sáng chế của Ericsson.

Vào tháng 4, Apple đã nhận được thông báo rằng phần cứng 5G đã vi phạm yêu cầu 13 của bằng sáng chế Colombia. Báo cáo của FOSS Patents cho biết, bằng sáng chế được coi là cần thiết cho tiêu chuẩn 5G và được trao cho Ericsson vào năm 2019. Theo tòa án, bằng sáng chế này có giá trị đến tháng 12/2037.

Vào ngày 6/7, một tòa án đã ra lệnh cấm sơ bộ đối với công ty con của Apple tại Colombia. Theo lệnh cấm, Apple không thể nhập, bán, quảng cáo bất kỳ sản phẩm nào vi phạm bằng sáng chế. Điều này có nghĩa là bất kỳ iPhone hoặc iPad 5G nào cũng sẽ phải đối mặt với lệnh cấm. Công ty cũng phải thông báo với các nhà bán lẻ, các nền tảng truyền thông xã hội, phương tiện thông tin đại chúng và các công ty con khác để đảm bảo tuân thủ.

Apple được cho là đang kháng cáo phán quyết. Tuy nhiên, Thẩm phán Ronald Neil Orozco Gomez đã ra phán quyết rằng Apple không thể tìm kiếm hoặc thực thi “lệnh chống kiện” hoặc “lệnh chống phản công” từ nước ngoài.

Tòa án quận Mannheim (Đức) gần đây cũng ra phán quyết rằng OPPO vi phạm bằng sáng chế 4G, 5G của Nokia. Điều này có nghĩa là các thiết bị của OPPO và OnePlus sẽ phải đối mặt với lệnh cấm tại Đức.

 

iPhone 14 sắp ra mắt, nên chọn iPhone nào để không bị ‘lỗi thời’?

(Techz.vn) iPhone 14 sẽ ra mắt vào tháng 9 sắp tới nên rất nhiều người tranh thủ thời điểm này để mua những iPhone thế hệ cũ để nhận được mức giá ưu đãi. Tuy nhiên, cũng có không ít iFan thắc mắc rằng thời bây giờ nên chọn iPhone nào để không bị “lỗi thời” quá nhiều so với iPhone 14.