Smart Phone - Điện thoại

iPhone hết thời, Apple mất hút khỏi top 5 hãng điện thoại có thị phần lớn nhất tại Việt Nam

iPhone hết thời, Apple mất hút khỏi top 5 hãng điện thoại có thị phần lớn nhất tại Việt Nam

Theo thống kê mới nhất của một đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập cho biết, hiện Samsung đang dẫn đầu thị trường trong mảng smartphone tại Việt Nam. Tiếp đó là Oppo, Xiaomi, Vinsmart và Vivo. Điều đó có nghĩa là cái tên Apple đã vắng bóng khỏi top 5 hãng smartphone có thị phần lớn nhất tại Việt Nam trong quý 1 năm nay.

Trước đó, hồi cuối năm 2020 thị phần của Apple tại Việt Nam vẫn ở mức 11%, chiếm vị trí thứ 4. Nhưng nay thị phần của “ông lớn” này đã giảm xuống còn 9% và biến mất khỏi top 5.

Đây là thứ hạng thị phần “sell-in” tại Việt Nam. Trong đó “sell-in” chỉ lượng máy được bán từ nhà sản xuất đến các đơn vị phân phối tại Việt Nam trước khi đến tay người dùng cuối. Theo chia sẻ của những người kinh doanh điện thoại lâu năm cho biết, kết quả “sell-in” trong quý I có thể phản ánh nhu cầu thị trường của cả quý II. Thực tế nhu cầu iPhone thường giảm dần sau thời điểm mua sắm cuối năm và giảm mạnh từ tháng 4. Trong khi đó các hãng Android lần lượt ra mắt sản phẩm mới thuộc nhiều phân khúc trên thị trường. Chính vì điều này đã khiến doanh số iPhone giảm mạnh.

Theo thống kê tại một số hệ thống bán lẻ cho thấy lượng iPhone bán ra vẫn cao. Những mẫu như iPhone 11, iPhone 12 vẫn chiếm thứ hạng cao tại các đơn vị bán lẻ.

Được biết iPhone 12 Pro Max vẫn mang nhiều doanh số nhất cho hệ thống bán lẻ như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellPhoneS, Hoàng Hà Mobile.

 Trong khi đó các hãng khác như Samsung, Oppo, Xiaomi lại chiếm phần lớn doanh số ở dòng máy phổ thông như Galaxy A12, Oppo Reno5, Redmi 9T…

Không chỉ ở Việt Nam, thị phần của Apple trên thế giới cũng giảm mạnh trong quý I/2021. Thống kê của Counterpoint Research cho thấy thị phần của Samsung, Oppo, Xiaomi, Vivo đều tăng từ 2-6%. Trong khi Apple lại giảm 4%. Nếu cứ đà này, thứ hạng của Apple sẽ còn tụt sâu trên thị trường smartphone.

 

iPhone 12 ‘Tím’ có khác biệt so với các phiên bản khác ngoài màu sắc

(Techz.vn) Mới đây, người dùng đã phát hiện mẫu iPhone 12 ‘tím’ mới của Apple ngoài màu sắc ra còn có sự khác biệt nữa so với những phiên bản iPhone 12 ra mắt từ trước.

Tag:

iPhone

Apple