Smart Phone - Điện thoại

iPhone 14 Pro sẽ có camera 48MP, iPhone 15 tích hợp ống kính tiềm vọng, zoom quang ‘cực đỉnh’

iPhone 14 Pro sẽ có camera 48MP, iPhone 15 tích hợp ống kính tiềm vọng, zoom quang ‘cực đỉnh’

Apple vẫn liên tục cải tiến và nâng cấp sản phẩm của mình. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo suy đoán rằng, việc bổ sung và nâng cấp cảm biến mới cho iPhone có thể sẽ là tác động tích cực giúp nhà sản xuất Đài Loan – Largan Precision tăng giá trị cổ phiếu, doanh thu và lợi nhuận.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo còn cho biết, iPhone 2023 có thể là một ống kính tiềm vọng, từ đó khả năng zoom quang học được nâng lên đáng kể. Được biết, thấu kính của kính tiềm vọng cho phép ống kính có khả năng thu phóng quang học cao, được tối ưu thành một dạng phù hợp với smartphone.

Theo chia sẻ của Ming-Chi Kuo, iPhone 14 Pro và phiên bản cao cấp hơn sẽ được trang bị ống kính 48MP, hỗ trợ quay video 8K. Thậm chí có tin đồn còn cho rằng camera 48MP trên iPhone 14 Pro sẽ cho ra bức ảnh độ phân giải 48MP trong điều kiện ánh sáng tối ưu.

Tuy nhiên, khi ở điều kiện thiếu sáng thì bức ảnh sẽ có độ phân giải giảm xuống còn 12MP để bảo toàn chi tiết. Điều này sẽ được kích hoạt bởi một công nghệ pixel binning đã được sử dụng trên một số thiết bị Android.

Về trang bị ống kính tiềm vọng, Apple cần thêm thời gian để hoàn thiện nó. Dự kiến công nghệ này sẽ được tích hợp vào iPhone 2023. Chúng ta cùng chờ đợi và trải nghiệm công nghệ này trên iPhone 15 nhé.

Theo: gsmarena

 

Ngắm iPhone màn hình gập: Thiết kế tuyệt đẹp, đủ để ‘thách thức’ OPPO Find N và Galaxy Z Fold3

(Techz.vn) Đây là mẫu iPhone màn hình gập được cho là đang được Apple phát triển và cho ra mắt vào năm 2024. Máy sở hữu thiết kế tuyệt đẹp, đủ để thách thức OPPO Find N và Galaxy Z Flod3 của Samsung.