Smart Phone - Điện thoại

iPhone 13 tại Pháp vẫn có tai nghe đi kèm khiến người dùng toàn thế giới 'thèm muốn'

iPhone 13 tại Pháp vẫn có tai nghe đi kèm khiến người dùng toàn thế giới 'thèm muốn'

Giống như những chiếc iPhone 12 năm ngoái, iPhone 13 của Apple bán ra tại Pháp năm nay cũng được đặt trong một chiếc hộp lớn hơn rất nhiều so với phiên bản năm ngoái. Cụ thể, Apple đã đặt vào đó một chiếc tai nghe Lightning EarPods.

Theo ghi nhận của một người dùng trên diễn đàn MacRumors, chiếc iPhone tốt nhất mới ra mắt của Apple vẫn đi kèm trong một chiếc hộp lớn hơn do luật pháp ở Pháp được thiết kế để bảo vệ trẻ em dưới 14 tuổi khỏi bức xạ điện từ tiềm ẩn, khuyến khích chúng không cầm điện thoại ở bên cạnh hoặc ở gần đầu khi sử dụng nó.

Các quy định luật pháp của Pháp yêu cầu các nhà cung cấp điện thoại thông minh gửi điện thoại thông minh của họ cùng với thiết bị rảnh tay hoặc tai nghe vì luật về bức xạ điện từ, đặc biệt là liên quan đến trẻ nhỏ.

iPhone 12 của Apple là chiếc iPhone đầu tiên không đi kèm bộ sạc hoặc Lightning EarPods, một động thái gây tranh cãi đối với một số người nhưng cho phép công ty tiết kiệm đáng kể khi nói đến chi phí vận chuyển và lượng khí thải cũng như đóng gói. Apple đã tiến thêm một bước nữa trong năm nay khi loại bỏ lớp bọc nhựa dùng để bọc hộp iPhone, thay vào đó là một lớp niêm phòng bằng giấy nhỏ ở hai đầu hộp.

Apple nói rằng quyết định loại bỏ bộ sạc và tai nghe khỏi hộp iPhone sẽ tiết kiệm được 2 triệu tấn carbon mỗi năm, tương đương với việc 450.000 chiếc ô tô bị loại khỏi đường. Apple đã hứa sẽ trung hòa carbon vào năm 2030 và điều này thể hiện một phần khá lớn trong tổng số 25 triệu tấn khí thải carbon của hãng.

Mặc dù có thêm tai nghe trong hộp, tuy nhiên người dùng iPhone 13 tại Pháp vẫn không có củ sạc kèm theo giống như iPhone 13 Pro được bán trên toàn cầu.

 

iPhone 13 Pro Max cho Galaxy S21 Ultra 'hít khói' trong cuộc đua tốc độ

(Techz.vn) Một thử nghiệm mới về tốc độ xử lý ứng dụng trên hai chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện nay là iPhone 13 Pro Max cho Galaxy S21 Ultra cho thấy kết quả khá thú vị.