Smart Phone - Điện thoại

iPhone 13 sẽ có chip xử lý FaceID nhỏ hơn đến 50%

iPhone 13 sẽ có chip xử lý FaceID nhỏ hơn đến 50%

Apple đang có ý định sử dụng chip cảm biến Face ID nhỏ hơn đáng kể trên các mẫu iPhone và iPad ra mắt từ thời điểm cuối năm nay trở đi. Thông tin này mới đây đã được tiết lộ bởi Digitimes. Chip VCSEL được coi là trái tim của hệ thống FaceID.

Các nguồn tin trong ngành công nghiệp điện tử gần đây đã tiết lộ, Apple được cho là đã chọn giảm kích thước khuôn của chip VCSEL được sử dụng trong máy quét của Face ID. Nếu thành công,  Apple có thể sẽ cắt giảm chi phí sản xuất tốt hơn bởi nhiều chip có thể được sản xuất trên một tấm wafer, giảm số lượng wafer về mặt tổng thể.

Với Chip VCSEL được thiết kế lại có thể cho phép Apple tích hợp thêm các chức năng mới nhưng DigiTimes chưa thể nắm bắt được chính xác các thông tin thêm về nó.

Dự kiến, chip Face ID nhỏ hơn sẽ được sử dụng trong iPhone và iPad mới được phát hành từ cuối năm 2021 trở đi. Các thiết bị đầu tiên sử dụng chip mới có lẽ sẽ là iPhone 13 và ‌iPhone 13‌ Pro. Tiếp theo sẽ là các mẫu iPad mới.

Như vậy, có thể thấy Apple đang nỗ lực khá nhiều nhằm thu gọn hơn nữa hệ thống FaceID – thứ làm nên đặc trưng màn hình tai thỏ từ iPhone X trở đi.

 

Apple có thể ra mắt iPhone 13 vào tháng 9 theo truyền thống

(Techz.vn) Nhà máy lắp ráp iPhone của Foxconn đang tăng cường sản xuất có thể là dấu hiệu cho thấy Apple sẽ sớm cho ra mắt iPhone 13 trong tháng 9 như truyền thống.