Smart Phone - Điện thoại

iPhone 13 có thể hoàn toàn không sở hữu bất cứ nút bấm nào

iPhone 13 có thể hoàn toàn không sở hữu bất cứ nút bấm nào

Tin đồn chiếc iPhone tiếp theo của Apple có thể thiếu các nút bấm không mới nhưng gần đây đã có thêm bằng chứng về điều này.

Một đơn xin cấp bằng sáng chế tại của Hoa Kỳ được phát hiện cho thấy Apple đang nghiên cứu "thiết bị đầu vào cảm biến điện dung". Bản mô tả sáng chế cho thấy các thiết bị đầu vào này, sẽ là những "lỗ có đèn nền". Chúng sẽ xuất hiện khi chạm vào và biến mất khi không sử dụng.

Nếu được trang bị trên iPhone, chúng sẽ giúp người dùng thực hiện các thao tác khi cần và biến mất khi ko dùng đến và tạo nên những đường viền láng mịn trên các cạnh của máy. Trên thực thế, iPhone đã bỏ nút Home quan trọng nhất trên iPhone từ iPhoneX. Do đó việc bỏ thêm các nút vật lý cũng không quá lạ với Apple.

Người dùng iPhone hiện đã có thể thực hiện hầu hết các thao tác mà không cần đến nút bấm. Các chức năng như gõ vào mặt lưng để khóa màn hình đã giúp nút khóa màn hình ngày càng không cần sử dụng đến. Trong khi đó, nút tăng và giảm âm lượng hiện có thể bỏ bởi người dùng có thể tăng giảm trên bảng điều khiển khá nhanh hoặc ngay chính trên thiết bị.

Tuy nhiên thứ làm nên đặc trưng của iPhone là nút gạt chế độ im lặng hiện vẫn là một dấu hỏi lớn. Nút gạt này khá tiện lợi và rất khó để thay thế. Hiện tại chưa rõ liệu Apple có ý định thay thế nút bấm này hay không.

 

Gần 75% người dùng Apple không muốn 'iPhone 13', hơn một nửa không hào hứng với iOS 15

(Techz.vn) Một khảo sát người dùng Apple mới đây cho thấy hầu hết họ đều muốn thế hệ iPhone tiếp theo có một cái tên khác không phải iPhone 13.