Smart Phone - Điện thoại

iPhone 12 Pro và Pro Max cháy hàng, Apple phải tăng gia sản xuất

iPhone 12 Pro và Pro Max cháy hàng, Apple phải tăng gia sản xuất

Với nhu cầu mua iPhone 12 Pro và Pro Max của người dùng ngày càng tăng cao, theo đó Apple cũng lên kế hoạch sản xuất mẫu sản phẩm này một cách rõ ràng. Dự kiến, trong nửa đầu năm 2021 Apple sẽ sản xuất 96 triệu chiếc iPhone, tăng 30% so với kế hoạch ban đầu.

Ngoài việc đẩy mạnh sản xuất iPhone 12, Apple cũng sản xuất thêm iPhone 11 và iPhone SE 2020. Việc tăng 30% lượng iPhone trong nửa đầu năm 2021 cho thấy mục tiêu về doanh số của hãng đang rất kỳ vọng. Con số này cao hơn 20% so với năm 2019.

Giám đốc tại một nhà cung ứng Apple nói với tờ Nikkei: “Kế hoạch sản xuất cho quý tới cũng như quý tiếp theo đó đã được quyết định, triển vọng rất tươi sáng”. Vị này còn tiết lộ thêm, hai mẫu iPhone 12 Pro và Pro Max đều bán vượt quá kỳ vọng.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Apple đã bán ra được 116 triệu chiếc, giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái theo IDC. Hãng đã có hai năm liên tiếp suy giảm doanh số iPhone. Nếu như Apple ra mắt kịp thời mẫu điện thoại hỗ trợ mạng 5G theo xu thế hiện nay thì chắc chắn sẽ gặt hái được trái ngọt.

Trên thực tế, Apple cũng có những tham vọng của mình về việc phát triển doanh số. Nhưng hãng này đang phải đối mặt với một khó khăn về nguồn cung linh kiện, đặc biệt là với bán dẫn và màn hình.

Các nhà phân tích cho rằng, doanh số iPhone sẽ ổn định và tăng trưởng vào năm 2021 mặc dù Apple đang phải đối mặt với một số lo ngại nhất định. Theo ước tính, doanh số năm 2021 của iPhone sẽ đạt 220 triệu đơn vị. Một số tin rằng iPhone 12 series sẽ tạo ra siêu chu kỳ nâng cấp cho người dùng, tương tự như dòng iPhone 6 từng làm được trong quá khứ.

 

Video so sánh thiết kế Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro Max

(Techz.vn) Đây sẽ là 2 ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vị quán quân smartphone trong năm nay.