Nhịp sống số

iPadOS 15 của Apple là ‘hồi chuông cảnh tỉnh’ cho các nhà sản xuất máy tính bảng Android

iPadOS 15 của Apple là ‘hồi chuông cảnh tỉnh’ cho các nhà sản xuất máy tính bảng Android

Không thể phủ nhận rằng Google và các nhà sản xuất máy tính bảng Android đã phải vật lộn để cạnh tranh với iPad trong những năm gần đây. Trong khi đó, hầu hết các máy tính bảng vẫn chạy trên nền tảng Android. Theo ước tính của IDC, nhóm sản phẩm của Apple đã giành được thị phần vào đầu năm 2021. Ngay cả những thương hiệu Android lớn mạnh cũng phải cạnh tranh khốc liệt với iPad của Apple. Thị trường máy tính bảng Android có thể “không chết” nhưng nó phải vật lộn mới có thể tìm được chỗ đứng trên thị trường.

Đặc biệt, mới đây Apple đã cho ra mắt iPadOS 15. Phần mềm iPad mới không chỉ bắt kịp các tính năng có trên máy tính bảng Android mà còn trên các chức năng nâng cao mà bạn thường chỉ thấy ở các đối thủ cao cấp như Samsung. Thậm chí có một vài tính năng vượt qua những gì bạn sẽ tìm thấy trong máy tính bảng Android ngày nay. Nói một cách đơn giản, nền tảng mới sẽ gióng lên hồi chuông cảnh báo đối với Google, Samsung và những cái tên khác trong hệ sinh thái Android – họ có nguy cơ mất đi những lợi thế của mình vì Apple luôn biết cách nâng cấp iPad. 

Quay trở lại với iPadOS 15, bản phát hành mới này nhằm loại bỏ một số điểm hạn chế ở phiên bản cũ. Các widget màn hình chính thực sự là một ngăn kéo ứng dụng, hay một trình duyệt web tích hợp sẵn các tiện ích mở rộng. Chưa hết, Apple còn củng cố lại hệ thống thông báo bị lỗi. Có thể nói đây là một bản cập nhật đáng giá của iPad.

Trên iPadOS 15 còn có một nâng cấp khác không thể không nhắc đến là Apple đã cố định phần lớn tính năng đa nhiệm với giao diện mà bạn thường thấy trên One UI của Samsung. Thậm chí còn có tính năng Ghi chú nhanh theo phong cách Samsung cho phép bạn ghi nhanh một bản ghi nhớ bất kể nội dung nào trên màn hình. Thậm chí bạn không cần phải di chuột hoặc nhấp vào nút cứng nào cả.

Một vài tính năng mới của iPad có thể khiến máy tính bảng Android “vật lộn” vì chúng không có đối thủ cạnh tranh. Chẳng hạn như bạn đang sử dụng cả iPad và Mac. Bạn có thể truyền dữ liệu giữa hai thiết bị rất dễ dàng. Trong khi đó, trên máy tính bảng Android bạn vẫn có thể đồng bộ hoá dữ liệu với PC Windows, nhưng cách tiếp cận của Apple trên iPad liền mạnh và nhanh chóng hơn nhiều. Còn nữa, iPad sẽ sớm có công cụ lập trình trên thiết bị chính thức nhờ Swift Playgrounds.

Trước những nâng cấp mạnh mẽ của iPadOS 15 và những gì Apple làm cho iPad thì Google, Samsung và những nhà sản xuất máy tính bảng khác phải đẩy mạnh sự phát triển nếu không sẽ có nguy cơ bị bỏ lại phía sau.

 

Sau hơn nửa thập kỷ iPhone 6s vẫn chưa bị Apple bỏ rơi

(Techz.vn) iPhone 6s và 6s Plus có thể sẽ trở thành những chiếc điện thoại được Apple duy trì cập nhật lâu nhất từ trước đến nay.