Tablet - Laptop - Máy tính

iPad 2021 và iPad mini là 2 máy tính bảng bán chạy nhất thế giới trong quý I năm nay

iPad 2021 và iPad mini là 2 máy tính bảng bán chạy nhất thế giới trong quý I năm nay

Dòng iPad của Apple hoàn toàn thống trị thị trường máy tính bảng

Nhà phân tích Francisco Jeronimo của Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC) đã tuyên bố rằng dòng sản phẩm iPad chiếm 31.8% tổng lượng máy tính bảng xuất xưởng toàn cầu từ tháng 1 đến tháng 3, đưa Apple trở thành thương hiệu số 1. Thành công của thương hiệu được dẫn đầu bởi iPad 2021 ra mắt vào tháng 9 với giá khởi điểm 329 USD tại Mỹ (khoảng 7,6 triệu đồng). Nó không chỉ là chiếc iPad bán chạy nhất của Apple mà còn là chiếc máy tính bảng phổ biến nhất trên toàn thế giới.

Ở vị trí thứ 2 là iPad mini 2021 được đánh giá tốt và được rất nhiều người chờ đợi từ khi ra mắt. Những chiếc iPhone mang thương hiệu mini của Apple đã hoạt động kém hiệu quả trong những năm gần đây, đến mức chúng sẽ bị ngừng sản xuất vào tháng 9 năm nay. Nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy nhu cầu về máy tính bảng cỡ nhỏ vẫn còn rất nhiều. iPad Pro 2021 là cái tên cuối cùng của top 3. Máy tính bảng cao cấp của Apple có 2 kích cỡ và 2 mức giá khá cao từ 799 USD. Nhưng mức giá cao đó không làm khách hàng chùn bước và đưa iPad Pro trở thành một trong những máy tính bảng bán chạy nhất trên thị trường.

Apple đã không chiếm được vị trí thứ 4 trong danh sách máy tính bảng bán chạy nhất, nhưng iPad Air 2020 cũng trở thành máy tính bảng bán chạy thứ 5 trong ba tháng đầu năm.

iPad 2021, iPad mini 2021, iPad Pro 2021 và iPad Air 2020 chiếm tổng cộng 94% tổng doanh số bán máy tính bảng của Apple trong quý I năm nay. Bốn mẫu iPad này cũng chiếm 30% thị phần máy tính bảng toàn cầu.

Samsung tiếp tục là thương hiệu máy tính bảng lớn thứ hai

Samsung theo sau Apple ở vị trí thứ hai với 21,8% thị phần trên thị trường máy tính bảng toàn cầu. Thông tin chi tiết về hiệu suất của Samsung rất khan hiếm, mặc dù Galaxy Tab A 8.4 2020 giá cả phải chăng đã chứng tỏ đủ phổ biến để trở thành máy tính bảng bán chạy thứ tư trên thế giới và là máy tính bảng Android bán chạy nhất.

Tuy nhiên, các mẫu máy tính bảng khác như Galaxy Tab A7 Lite và Galaxy Tab S7 FE vẫn không đủ để giúp chúng góp mặt vào top 5 toàn cầu. Tuy nhiên, mọi thứ hoàn toàn có thể thay đổi trong những tháng tới. Có tin đồn rằng Samsung đang tân trang Galaxy Tab S6 Lite 2022 cũng như cập nhật cho Galaxy Tab A7 Lite và có thể ra mắt một phiên bản Galaxy Tab S7 FE nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn.

Amazon đánh bại Lenovo để đứng thứ 3 trên thị trường máy tính bảng.

Vì Huawei đã bị loại nên cuộc chiến giành vị trí thứ ba trong phân khúc máy tính bảng thuộc về Amazon và Lenovo. Qúy trước, Amazon là người chiến thắng. Công ty đứng sau máy tính bảng Fire đã chiếm được gần 10% thị trường, chính xác là 9,8%. Nó cung cấp một danh mục máy tính bảng nhỏ, phổ biến, giá cả phải chăng khiến nhiều người dùng yêu thích.

 

Giá iPad Mini 6 'rẻ khó tin' tháng 5/2022 nhỏ gọn, mạnh như iPhone 13 Pro hút hồn 'game thủ Việt'

(Techz.vn) Với giá chưa bằng một nửa iPhone 13 Pro Max, iPhone Mini 6 thực sự là một món hời lớn khi hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ.