Thủ thuật công nghệ

Sửa lỗi AirDrop không hoạt động trên iPhone, iPad, MacBook

Sửa lỗi AirDrop không hoạt động trên iPhone, iPad, MacBook

AirDrop là một trong những tính năng tuyệt vời nhất trong hệ sinh thái các sản phẩm của Apple. Với khả năng gửi, nhận hình ảnh, video, file tài liệu, chia sẻ link web cực kỳ hiệu quả và nhanh chóng. Tuy nhiên, có đôi lúc tính năng AirDrop hoạt động không như ý muốn, bạn không thể chia sẻ tệp tin cho người khác và ngược lại. Trong bài viết này, TechZ mách bạn một số mẹo nhỏ giúp xử lý tình trạng trên. 

Screen Shot 2022-02-26 at 17-39-46

Bước 1: Kiểm tra thiết bị bạn đã bật Bluetooth, Wi-Fi chưa. Nếu chưa, hãy thử bật hai tính năng này lên và thử "AirDrop" lại xem sao nhé. 

001_use-airdrop-on-iphone-1999205-e8eb49a6dc9a4018a1a313134862360e

Bước 2: Điều chỉnh chế độ chuyển tải tệp tin sao cho phù hợp. Với chế độ Mọi người, bất kỳ ai cũng có thể quét và gửi dữ liệu cho thiết bị của bạn. Chế độ chỉ danh bạ chỉ cho phép với những người dùng có trong danh bạ. Hoặc nếu bật không ai cả, thì không ai có thể quét được thiết bị của bạn.

Bước 3: Nếu đã thực hiện các bước trên và thiết bị bạn vẫn không nhận dữ liệu, cũng như không quét được dữ liệu của bạn bè. Hãy thử khởi động lại máy hoặc khởi động lại thiết bị mà bạn muốn truyền dữ liệu AirDrop.

Một điều thú vị hơn hết, nếu bạn đang sử dụng chức năng Apple CarPlay không dây thì cũng không thể gửi được AirDrop. 

TechZ chúc bạn vui vẻ

 

iOS 15.4 sẽ được trang bị một tính năng hàng triệu người dùng nào cũng mong đợi

(Techz.vn) Trước đây người dùng chỉ có thể tải xuống bản cập nhật thông qua Wifi. Thế nhưng đến nay dòng iPhone 12 trở lên đã có thể tải xuống bản cập nhật phần mềm thông qua mạng dữ liệu di động (chỉ 5G). Và người dùng iPhone sẽ sớm có thể tải xuống các bản cập nhật iOS cho thiết bị bằng 4G.

Tag:

iOS

Apple