Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn kích hoạt tài khoản VNeID không cần điện thoại thông minh đơn giản, ai cũng làm được

Hướng dẫn kích hoạt tài khoản VNeID không cần điện thoại thông minh đơn giản, ai cũng làm được

Thời gian gần đây, ứng dụng định danh điện tử VNeID đang được triển khai rộng rãi đến toàn thể nhân dân để phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Tuy nhiên, ứng dụng này chỉ hỗ trợ điện thoại thông minh khiến nhiều người cao tuổi, người không có điều kiện sử dụng điện thoại thông minh gặp khó khăn. Dưới đây là hướng dẫn kích hoạt tài khoản VNeID không cần điện thoại thông minh đơn giản, ai cũng làm được.

Theo Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội C06, Bộ Công an, nếu người dân không có điện thoại thông minh để tải ứng dụng định danh điện tử VNeID thì có thể kích hoạt tài khoản theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang web https://vneid.gov.vn trên máy tính có kết nối mạng internet.

a1-1688809785.jpg
 

Bước 2: Chọn “Đăng nhập” rồi chọn mục “Kích hoạt tài khoản”, sau đó điền thông tin gồm Số định danh cá nhân, Số điện thoại đăng ký tài khoản định danh điện tử và chọn “Gửi yêu cầu”.

a2-1688809785.jpg
 

Bước 3: Nhập mã OTP mà VNeID đã gửi về số điện thoại đăng ký tài khoản.

Lưu ý:

- Nếu tài khoản đã được kích hoạt trước đó, trang sẽ hiện thông báo “Tài khoản của bạn đã thực hiện kích hoạt”, khi đó bạn chỉ cần thực hiện “Đăng nhập” để hoàn tất.

a3-1688810025.jpg
 

- Khi được phê duyệt tài khoản định danh điện tử, công dân sẽ nhận được tin nhắn thông báo có nội dung: “Cuc Canh sat QLHC ve TTXH thong bao: Ho so dang ky tai khoan dinh danh dien tu cua cong dan da duoc phe duyet. De nghi truy cap ung dung VNeID hoac dia chi https://vneid.gov.vn de kich hoat tai khoan”.

Bước 4: Sau khi nhập mã OTP để xác thực, bạn hãy tiến hành thiết lập mật khẩu, mã passcode và câu hỏi bảo mật. Sau khi hoàn thành, trang sẽ thông báo “Tài khoản của bạn đã thực hiện kích hoạt” và bạn có thể “Đăng nhập” dễ dàng.

a5-1688810040.jpg
 

Lưu ý:

- Mật khẩu được yêu cầu gồm 8 đến 20 ký tự, bao gồm chữ số, chữ viết hoa, chữ viết thường, ký tự đặc biệt.

- Mã passcode là mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng VNeID. Mã passcode được quy định gồm 6 ký tự số từ 0 đến 9.

- Câu hòi bảo mật được sử dụng trong một số trường hợp để xác minh danh tính người dùng. Hãy chọn lần lượt từng câu hỏi và điền câu trả lời, đồng thời ghi nhớ câu trả lời để có thể sử dụng trong các trường hợp cần thiết theo yêu cầu bảo mật.

Bước 5: Chọn chức năng “Đăng nhập” sau đó điền thông tin số định danh cá nhân và mật khẩu đã cài đặt để sử dụng tài khoản định danh điện tử trên nền tảng web.

a6-1688810051.jpg
 

Trên đây là hướng dẫn để kích hoạt và đăng nhập tài khoản định danh điện tử VNeID dễ dàng mà không cần điện thoại thông minh. Hãy kích hoạt và đăng nhập tài khoản VNeID ngay hôm nay để đảm bảo quyền lợi và tiện ích khi sử dụng các dịch vụ công cộng trong thời gian tới.

 

Hotline tổng đài VNeID, hỗ trợ 24/7, gọi ngay nếu gặp khó khăn khi cài đặt và sử dụng

Bất kể thời gian nào trong ngày, khi gặp khó khăn về việc cài đặt hoặc sử dụng VNeID, bạn có thể gọi ngay đến số điện thoại tổng đài VNeID để được đường dây nóng hỗ trợ 24/7.