Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn cập nhật driver cho máy tính dễ dàng nhất

Hướng dẫn cập nhật driver cho máy tính dễ dàng nhất

1. Cập nhật driver thông qua cửa sổ Device Manager

 

Bằng cách nhấn chuột phải vào My Computer > Manage > Device Manager. Bạn sẽ thấy một bảng chi tiết tất cả các thiết bị phần cứng trên hệ thống bao gồm CPU, card đồ hoạ, card âm thanh, card mạng, các ổ đĩa, các loại kết nối … Để xem chi tiết hơn về mỗi thiết bị chỉ cần bấm vào mũi tên nhỏ tương ứng với mỗi mục cần xem.

Tuy nhiên, để biết được thông tin chi tiết về phiên bản, thời gian cài đặt của từng loại driver thì click chuột phải vào một thiết bị bất kì và chọn Properties. Trong hộp thoại mới mở ra, chuyển sang tab Driver ở bên cạnh.

Driver-chon-properties

Dùng Device Manager để quản lý, cập nhật Driver của máy tính

Driver-tab-driver

Để xem liệu thiết bị đó đã có bản cập nhật driver mới hay chưa, chỉ cần bấm nút Update Driver. Bạn có thể tìm kiếm driver tự động thông qua tuỳ chọn Search automatically for updated driver software hoặc duyệt trên máy tính nếu bạn đã tải về bản cập nhật đó. Nếu Windows tìm thấy bản cập nhật driver cho thiết bị đó nó sẽ tự động tải về và bạn thực hiện theo hướng dẫn để cài đặt.

Driver-search-auto-update

Sau đó, máy tính sẽ được cập nhật driver tự động.

2. Sử dụng Windows Update

Theo mặc định, Windows sẽ tự động cập nhật trình điều khiển của bạn mỗi khi trình điều khiển đó có bản cập nhật mới hoặc cũng có thể thông qua các bản cập nhật của hệ điều hành.

Để cập nhật tự động driver thông qua tính năng Windows Update, bạn chọn No, let me choose what to do > Always install the best driver software from Windows Updaterồi bấm nút Save Changes để áp dụng thay đổi.

Driver-click-save-changes

Cập nhật driver bằng tính năng Windows Update

 

Fitbit Charge 4 là sự thay thế hoàn hảo cho đồng hồ thể dục cồng kềnh

(Techz.vn) - Fitbit Charge 4 là một bước cải tiến mạnh mẽ nếu so sánh với phiên bản tiền nhiệm Charge 3. Chiếc vòng tay thông minh này được tích hợp định vị GPS độc lập, trình điều khiển nhạc Spotify và Fitbit Pay, điều này giúp nối liền khoảng cách giữa một chiếc thiết bị theo dõi sức khỏe thể thao (fitness tracker) và một chiếc đồng hồ thông minh (smartwatch) thực sự.