Thủ thuật công nghệ

Hướng dẫn cách đăng ký tạm trú Online ngay tại nhà

Hướng dẫn cách đăng ký tạm trú Online ngay tại nhà

Trước đây, chúng ta sinh sống, làm việc ngoài khu vực mình đăng ký hộ khẩu thì phải đăng ký tạm trú và người dân phải ra công an phường, xã để đăng ký. Nhưng giờ đây các thủ tục đăng ký tạm trú đã đơn giản đi hơn rất nhiều. Bạn chỉ ngồi ở nhà và đăng ký qua mạng với thao tác cực dễ dàng.

Để đăng ký tạm trú online ngay tại nhà bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn mở trình duyệt web trên máy tính hoặc điện thoại có kết nối mạng. Truy cập vào Cổng dịch vụ công quản lý cư trú tại đây.

Bước 2: Tiếp theo bạn nhấn chọn mục Tạm trú.

Bước 3: Sau khi nhấn chọn mục Tạm trú bạn đăng nhập bằng cách khai báo các thông tin như Chứng minh thư hoặc Căn cước công dân vào các ô tương ứng theo yêu cầu.

Hoặc nếu chưa có tài khoản, bạn bấm liên kết Đăng ký để tiến hành đăng ký tài khoản mới trước khi thực hiện bước tiếp theo.

Bước 4: Bạn khai báo thông tin đầy đủ vào những ô có dấu sao (*) màu đỏ. Đây là những thông tin bắt buộc phải nhập.

Bạn nhấn mục Thủ tục -> Đăng ký tạm trú.

Bước 5: Cuối cùng bạn kiểm tra lại toàn bộ thông tin một lần nữa nếu các thông tin trên đã đúng bạn nhấn Lưu và gửi hồ sơ. Bạn nhấn Lưu hồ sơ để lưu lại toàn bộ thông tin mình đã khai báo là được. Những thông tin bạn đăng ký sẽ được cơ quan chức năng xem xét và xác minh.

Như vậy là mình đã hướng dẫn xong các bạn cách đăng ký tạm trú online tại nhà. Chúc các bạn thành công.

 

Hướng dẫn kiểm tra thẻ CCCD đã làm xong chưa cực đơn giản

(Techz.vn) Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có thể kiểm tra được tình trạng thẻ Căn cước công dân 12 số có gắn chip rất đơn giản. Cách thực hiện mình sẽ chia sẻ ngay bên dưới.