Smart Phone - Điện thoại

Huawei Nova Y90 ấn định ngày ra mắt với cụm camera cao cấp khiến OPPO A76 ‘sợ xanh mắt’

Huawei Nova Y90 ấn định ngày ra mắt với cụm camera cao cấp khiến OPPO A76 ‘sợ xanh mắt’

Smartphone Huawei Nova Y90 sẽ sớm ra mắt tại Malaysia, có thể vào ngày 15/7 sắp tới. Mới đây, Huawei Malaysia đã xác nhận việc ra mắt bằng một trang web trực tuyến dành riêng cho dòng smartphone này. Được biết, giá bán của Huawei Nova Y90 tại Malaysia khoảng 999RM (tương đương 5,2 triệu đồng).

Richard Yu – CEO Huawei tin rằng Mỹ đã ngăn cản Huawei thống trị thị trường bằng cách áp đặt các biện pháp trừng phạt. Tuy nhiên, Huawei đã tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm đa dạng đánh vào các thị trường ngoài nước Mỹ. Những sản phẩm này có khả năng khiến các thương hiệu lớn như Apple, Samsung,... phải đau đầu để giành lại thị phần.

Huawei Nova Y90 là một ví dụ. Nó tự hào có màn hình FullView 6,7 inch khổng lồ với độ phân giải Full HD+. Ngoài ra, màn hình được trang bị một camera selfie 8MP dạng đục lỗ để hỗ trợ chụp ảnh tự sướng và gọi video.

Ở mặt sau, Nova Y90 sở hữu cụm 3 camera đặt trên mô-đun hình tròn độc đáo với cảm biến chính 50MP, cảm biến macro 2MP và camera chiều sâu 2MP. Nó cũng đi kèm đèn flash LED hỗ trợ chụp ảnh rõ nét hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Huawei Nova Y90 được cung cấp năng lượng từ viên pin 5000mAh đi kèm sạc nhanh SuperCharge 40W giúp sạc 50% pin trong vòng 30 phút. Nhờ vậy, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian sạc pin và thoải mái mang điện thoại bên người để sử dụng cả ngày dài.

Nova Y90 sẽ sử dụng chipset Snapdragon 680 kết hợp với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB. Máy cũng khởi động giao diện EMUI 12 nhưng chưa biết đi kèm hệ điều hành Android nào.

Với thông số kỹ thuật và giá bán nêu trên, Huawei Nova Y90 sẽ là đối thủ khó nhằn của OPPO A76 khi sở hữu cụm camera cao cấp và dung lượng lưu trữ lớn hơn. Tuy nhiên, vẫn chưa thể khẳng định phiên bản Malaysia có thay đổi gì so với phiên bản quốc tế hay không.

 

Mở hộp, cảm nhận ban đầu Huawei nova 10 Pro: Siêu điện thoại có camera trước 60 MP, sạc 100W

(Techz.vn) Huawei nova 10 Pro là chiếc smartphone tầm trung sở hữu nhiều điểm lạ như camera trước tới 60 megapixel, sạc nhanh 100W.