Smart Phone - Điện thoại

Huawei Mate 50 Series lộ diện với chip Snapdragon 8+ Gen 1 và sạc nhanh 66W

Huawei Mate 50 Series lộ diện với chip Snapdragon 8+ Gen 1 và sạc nhanh 66W

Mới đây, Huawei đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt sản phẩm mới vào ngày 6/9 sắp tới. Trước đó, dòng Mate 50 cũng nhận được chứng nhận 3C của Trung Quốc. Trang web này đã tiết lộ rằng dòng Mate 50 sẽ có 3 phiên bản là Mate 50, Mate 50 Pro và Mate 50 RS.

Từ tấm áp phích giới thiệu mặt sau của sản phẩm, chúng ta có thể thấy mô-đun camera hình tròn vẫn là một điểm mang đậm dấu ấn của Huawei. Được biết, công ty sẽ tung ra thương hiệu hình ảnh của riêng mình mang tên XMAGE để thay thế Leica. Đồng thời, các mẫu Mate Pro trở lên cũng sẽ sử dụng ống kính tele của kính tiềm vọng và camera chính có tính năng thay đổi khẩu độ tự động.

Trên thực tế, đây không phải là một công nghệ mới. Ngay từ thời Samsung Galaxy S9. S10, Samsung đã trang bị cho chiếc flagship của mình camera có tính năng thay đổi khẩu độ tự động.

Ví dụ, dòng Samsung Galaxy S9 được phát hành vào năm 2018 hỗ trợ khẩu độ thay đổi f/1.5 và f/2.4. Bằng cách này, ống kính có thể phù hợp với môi trường và tạo nên những bức ảnh đẹp hơn.

Khẩu độ của Mate 50 Pro cũng áp dụng công nghệ tương tự thông qua việc điều chỉnh ít nhất 6 lá khẩu để đạt được sự thay đổi tự động. Mặc dù công nghệ này sẽ tạo nên những bức ảnh đẹp nhưng vì cần thay đổi phần mềm và thuật toán quá nhiều nên Samsung đã hủy bỏ hoàn toàn tính năng này trong dòng S20.

Tuy nhiên, với XMAGE cũng như giao diện người dùng HarmonyOS 3.0, khả năng tối ưu hóa tính năng này sẽ tốt hơn nhiều so với Samsung. Bởi vậy, nó sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn và có thể tiếp tục kéo dài công nghệ này.

Theo blogger công nghệ @DCS nổi tiếng trên Weibo, Huawei Mate 50 sẽ có bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 trên quy trình 4nm và chỉ hỗ trợ 4G.

 

Huawei Mate 50 có thể thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn ngay cả khi hết pin

(Techz.vn) Dòng Huawei Mate 50 sắp tới sẽ đi kèm tính năng chế độ pin khẩn cấp giúp bạn thực hiện cuộc gọi và gửi tin nhắn ngay cả khi hết pin.