Smart Phone - Điện thoại

Huawei đang dành giật lại thị trường Trung Quốc

Huawei đang dành giật lại thị trường Trung Quốc

Vào năm ngoái, thương hiệu con của Huawei là Honor đã tách khỏi công ty mẹ và đang bắt đầu giành lại thị phần trong thị trường điện thoại di động cạnh tranh khốc liệt của Trung Quốc.

Theo Counterpoint Research, Honor đã chiếm 15% thị phần tại Trung Quốc vào tháng 8, trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba tại quốc gia này. Công ty điện thoại thông minh này đang theo đuổi các đối thủ trong nước là Oppo và Vivo. Doanh số bán thiết bị Honor đã tăng 18% trong tháng 8 so với tháng 7, khiến nó trở thành một trong những thương hiệu phát triển nhanh nhất tại Trung Quốc.

Vào tháng 11, Huawei đã bán thương hiệu giá rẻ Honor cho một nhóm người mua bao gồm chính quyền Thâm Quyến, thành phố nơi đặt trụ sở chính của họ. Huawei đã làm điều đó để đảm bảo Honor tồn tại vì lệnh trừng phạt của Mỹ đối với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc.

Tarun Pathak, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research, cho biết trong một thông cáo báo chí: “Sau khi tách khỏi Huawei, Honor đã có thể khôi phục mối quan hệ với những nhà cung ứng phần ứng. Kể từ đó, tận dụng khả năng R&D mạnh mẽ của mình, Honor đã tung ra các sản phẩm mới và đang trên đà phục hồi nhanh chóng tại Trung Quốc.”

Vào tháng 1, Honor đã tung ra một chiếc điện thoại tầm trung có tên là V40, tiếp theo là Honor 50 vào tháng 6. Trong tháng này, hãng sẽtung ra dòng điện thoại thông minh Honor 3 cao cấp hơn tại Trung Quốc và các thị trường toàn cầu khác bao gồm cả châu Âu. “Honor cũng đang nhắm mục tiêu phân khúc cao cấp với dòng Magic, do đó mở rộng danh mục đầu tư của mình trên các phân khúc giá” Pathak nói.

Honor đang nhắm mục tiêu đến các thị trường toàn cầu nhưng khó tìm thấy thành công hơn. Neil Shah, giám đốc nghiên cứu tại Counterpoint Research, nói với CNBC, thị phần toàn cầu của nó đạt 3,7% trong tháng 8, tăng từ 1,5% trong tháng 2, nhưng điều đó chủ yếu là do lợi nhuận ở Trung Quốc.

Tại các thị trường quốc tế, Honor sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những công ty như Apple và Samsung, cũng như Xiaomi của Trung Quốc , những công ty tiếp tục đánh cắp thị phần bị mất bởi Huawei.

 

Huawei P60 sẽ được trang bị chip Snapdragon 898, giá 16 triệu ‘thách thức’ mọi đối thủ

Những tin đồn về phiên bản kế nhiệm của Huawei P50 liên tục xuất hiện. Lần này, Huawei P60 không có nhiều thay đổi về thiết kế nhưng cấu hình của máy sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.