Doanh nghiệp

Huawei báo cáo thường niên 2021: Hoạt động vững chắc, đầu tư vào nghiên cứu & phát triển đạt kỷ lục

Huawei báo cáo thường niên 2021: Hoạt động vững chắc, đầu tư vào nghiên cứu & phát triển đạt kỷ lục

Theo đó, Huawei đã đạt doanh thu 99,88 tỷ USD vào năm 2021, lợi nhuận ròng cán mốc 17,85 tỷ USD, tăng 75,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Huawei đã chi 22,4 tỷ USD vào nghiên cứu và phát triển (R&D) trong năm qua, chiếm 22,4% tổng doanh thu và góp phần nâng tổng chi phí R&D 10 năm qua lên hơn 132,66 tỷ USD. Tầm nhìn tương lai, Huawei cho biết sẽ tiếp tục chiến lược tăng cường đầu tư hơn nữa vào R&D.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Ông Guo Ping, Chủ tịch luân phiên của Huawei nhận định: "Tổng quan, hiệu suất năm 2021 của Huawei phù hợp với dự báo trước đó. Hoạt động kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông duy trì ổn định, hoạt động kinh doanh giải pháp doanh nghiệp tăng trưởng và hoạt động kinh doanh thiết bị tiêu dùng nhanh chóng mở rộng sang các lĩnh vực mới. Ngoài ra, chúng tôi còn bắt tay vào việc phát triển nhanh chóng hệ sinh thái ".

Ông Guo Ping, Chủ tịch Luân phiên của Huawei phát biểu tại cuộc họp báo.

Bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc Tài chính của Huawei cũng cho biết thêm: "Mặc dù doanh thu sụt giảm trong năm 2021, song năng lực tạo ra lợi nhuận và tạo ra dòng tiền của chúng tôi đang tăng lên, cũng như năng lực đối phó với tương lai bất ổn gia tăng đáng kể".

Nhờ lợi nhuận của các mảng kinh doanh chính được nâng cao, dòng tiền từ hoạt động kinh doanh của Huawei đã tăng lên mạnh mẽ vào năm 2021, lên tới 9,37 tỷ USD. Tỷ lệ nợ phải trả giảm xuống còn 57,8%, cấu trúc tài chính tổng thể cũng trở nên linh hoạt và bền vững hơn.

 Bà Mạnh Vãn Chu, Giám đốc Tài chính của Huawei chia sẻ về năng lực tài chính.

Năm 2021, mảng kinh doanh giải pháp hạ tầng viễn thông của Huawei đã đạt doanh thu 44,19 tỷ USD và hỗ trợ các nhà mạng trên khắp thế giới triển khai mạng 5G hàng đầu. Báo cáo độc lập của bên thứ ba cho thấy, mạng 5G do Huawei xây dựng cho khách hàng ở 13 quốc gia mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, đặc biệt là Thụy Sĩ, Đức, Phần Lan, Hà Lan, Hàn Quốc và Ả Rập Xê-út. Bằng cách hợp tác với các nhà mạng và đối tác, Huawei đã ký hơn 3,000 hợp đồng thương mại cho các ứng dụng 5G công nghiệp. Các ứng dụng 5G này hiện được thương mại rộng rãi trên quy mô lớn trong các lĩnh vực như: sản xuất, khai khoáng hầm mỏ, nhà máy sắt thép, cảng biển và bệnh viện.

Nhờ xu hướng chuyển đổi số tiếp tục bùng nổ mạnh mẽ, mảng kinh doanh giải pháp doanh nghiệp của Huawei cũng tăng trưởng nhanh chóng, tạo ra doanh thu 16,08 tỷ USD trong 2021. Năm qua, Huawei đã đưa ra 11 giải pháp ứng phó với các kịch bản cho: chính phủ, giao thông vận tải, tài chính, năng lượng và sản xuất. Công ty cũng thành lập nhiều đội nhân sự chuyên trách, bao gồm Đội khai thác than, Đội Giao thông thông minh, Đội hải quan và cảng biển nhằm kết hợp các nguồn lực và đáp ứng nhu cầu của khách hàng hiệu quả hơn. Hơn 700 thành phố và 267 công ty trong danh sách Fortune Global 500 đã chọn Huawei làm đối tác chuyển đổi số. Huawei hiện cũng hợp tác với hơn 6.000 đối tác dịch vụ và vận hành trên khắp thế giới.

Mảng kinh doanh thiết bị tiêu dùng của Huawei tập trung vào nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng, xa hơn nữa là xây dựng hệ sinh thái toàn cầu nhằm kiến tạo kỷ nguyên thông minh và kết nối vạn vật - thuộc chiến lược Seamless AI Life - Cuộc sống liền mạch với AI cho người tiêu dùng toàn cầu của Huawei. Mảng này đã tạo ra doanh thu 38,21 tỷ USD trong năm 2021 và ghi nhận các ​​mức tăng trưởng doanh số ổn định ở nhóm sản phẩm thiết bị đeo thông minh, màn hình thông minh, tai nghe âm thanh nối không dây (TWS) và dịch vụ di động Huawei (HMS). Đặc biệt, phân khúc thiết bị đeo thông minh và màn hình thông minh đều tăng trưởng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng, HarmonyOS đã được sử dụng trên 220 triệu thiết bị Huawei tính đến 2021, trở thành hệ điều hành dành cho thiết bị di động phát triển nhanh nhất thế giới.

Ông Guo Ping, Chủ tịch Luân phiên của Huawei phát biểu tại cuộc họp báo.

Trong năm qua, Huawei cũng tập trung vào việc xây dựng các hệ sinh thái openEuler, MindSpore và HarmonyOS dựa trên nguyên tắc hợp tác cởi mở và tăng trưởng cùng thịnh vượng. Hơn 8 triệu nhà phát triển đang sử dụng các nền tảng mở, phần mềm nguồn mở và công cụ của Huawei để xây dựng các kịch bản và mô hình kinh doanh mới.

Chia sẻ về tầm nhìn tương lai, Chủ tịch Guo Ping nhấn mạnh: "Sắp tới, Huawei sẽ tiếp tục đẩy mạnh số hóa, chuyển đổi thông minh và carbon thấp. Với đội ngũ nhân sự tài năng, nỗ lực nghiên cứu khoa học và tinh thần đổi mới không ngừng nghỉ, chúng tôi sẽ tăng cường đầu tư liên tục để định hình lại các mô hình phù hợp với nền tảng lý thuyết, kiến ​​trúc, phần mềm mới và củng cố vị thế cạnh tranh lâu dài của Huawei".

Các báo cáo tài chính trong Báo cáo Thường niên năm 2021 được kiểm toán độc lập bởi KPMG, một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới. Để tải xuống Báo cáo Thường niên năm 2021, vui lòng truy cập https://www.huawei.com/en/annual-report/2021

 

Huawei nova 9 SE ra mắt trên toàn cầu: Trang bị camera siêu đỉnh, sẵn sàng trở lại đường đua

(Techz.vn) Huawei đã ra mắt điện thoại thông minh đầu tiên có camera chính 108MP vào tuần trước tại Trung Quốc với chiếc nova 9 SE và hiện tại model này chính thức ra mắt trên toàn cầu.