Khoa học thưởng thức

HOT: Phát hiện hóa thạch thú cổ 10.000 năm tuổi ở Vịnh Hạ Long

Mới đây, Ban Quản lý Vịnh Hạ Long đã tiết lộ thông tin vô cùng thú vị khiến nhiều người yêu thiên nhiên, khoa học cảm thấy bất ngờ. Theo đó, trong những hang động ở vịnh không chỉ có đá và nước ngầm mà còn có dấu tích của các loài động vật từng sống trong khu vực vì một lý do nào đó mắc kẹt lại trong hang.

co2-1685282400.jpg

Các nhà khoa học đã phát hiện một bộ xương hóa thạch thú trong một hang động tại Vịnh Hạ Long. Bộ xương của loài thú có vú có chiều dài đoán định khoảng hơn 1m gần như còn được giữ lại nguyên vẹn các xương bả, xương ống chi, xương sườn và xương đốt sống.

Mặc dù nằm giữa phong hang kín cùng chế độ thuỷ văn dồi dào, nhưng bộ xương vẫn được từng lớp canxit bao bọc và bảo quản đến ngày nay, các chuyên gia dự đoán bộ xương có tuổi khoảng 10.000 năm trở lại.

co1-1685282400.jpg

Cho tới thời điểm hiện tại, đây là bộ xương thú hoá thạch trong hang động duy nhất trên Vịnh Hạ Long được tìm thấy. Có thể nói hóa thạch cổ này góp phần quan trọng trong quá trình nghiên cứu cổ môi trường và cổ sinh vật của khu vực.

co4-1685282401.png

Hang động Vịnh Hạ Long có tuổi từ 500.000-5.000 năm với các thành tạo măng nhũ đáo ảo diệu, chúng được tạo nên từ quá trình gọt dũa và bồi đắp của nước ngầm trong lòng đá vôi. Kỳ quan thắng cảnh tại Vịnh Hạ Long đã thu hút được sự quan tâm từ đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Big Hit Music phủ nhận thông tin V (BTS) sẽ tham dự 'Liên hoan phim Cannes 2023'

Trước loạt tin đồn V (BTS) và Jennie (BLACKPINK) tham dự 'Liên hoan phim Cannes 2023', công ty của nam ca sĩ đã chính thức lên tiếng.