Smart Phone - Điện thoại

Học theo đối thủ Apple, Google cũng không cho củ sạc kèm theo 'siêu phẩm' Pixel 6 và 6 Pro

Học theo đối thủ Apple, Google cũng không cho củ sạc kèm theo 'siêu phẩm' Pixel 6 và 6 Pro

Điện thoại thông minh Pixel 6 và 6 Pro của Google sẽ là một sự khởi đầu đáng kinh ngạc về thông số kỹ thuật, thiết kế và máy ảnh. Nhưng nó cũng khiến người dùng không vui vì hôm nay, nhiều nguồn tin cho biết bộ đôi smartphone mới của Google sẽ không bao gồm bộ sạc USB-C trong hộp. 

Trong vài năm gần đây, Google luôn đính kèm củ sạc USB-C 18W cho mọi điện thoại Pixel. Pixel ban đầu vào năm 2016 gây chú ý với sạc nhiều màu khá hấp dẫn. Nhưng sau đó công ty đã nhanh chóng chuyển sang một phien bản toàn màu trắng. Nó khá đơn giản với hỗ trợ USB Power Delivery 2.0 và thân củ sạc bằng nhựa có kích thước khá tiêu chuẩn.

Củ sạc 18W vẫn sẽ đi kèm với Pixel 5a trị giá 449 USD sẽ xuất xưởng vào cuối tháng này, nhưng Google đã nói với The Verge rằng các điện thoại trong tương lai sẽ không có phụ kiện này. Cơ sở lý luận của công ty là ngày nay hầu hết mọi người đều có củ sạc USB-C tại nhà. Điều này theo sau Apple và Samsung vào đầu năm nay, với các lý do tương tự.

Pixel 6 và Pixel 6 Pro sẽ là những thiết bị đầu tiên bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi này, với việc Google có cơ hội thu nhỏ hơn nữa bao bì bán lẻ của mình, đặc biệt vì bộ sạc là vật dày nhất đi kèm. Công ty đã giảm thiểu kích thước của hộp để thân thiện với môi trường nhất có thể.

Mặc dù không đính kèm củ sạc nhưng Google vẫn sẽ bán củ sạc rời nếu người dùng có nhu cầu. Củ sạc bán rời sẽ có giá 35 USD và có thể giảm giá. Như vậy khi mua Pixel 6 và 6 Pro, người dùng vẫn sẽ có một cọng cáp USB-C to USB-C dài 1m mà Google bán lẻ với giá 20 USD. Như vậy, trong tương lai, việc bỏ củ sạc có thể sẽ sớm được rất nhiều nhà sản xuất smartphone chạy theo.

 

Google Pixel 6 sẽ là iPhone của Android

(Techz.vn) Đã khoảng một tháng kể từ khi chúng ta thấy những rò rỉ Google Pixel 6 đầu tiên nhờ Jon Prosser. Những thông tin về Google Pixel 6 đã thực sự để lại ấn tượng mạnh với mình – chiếc điện thoại này sẽ đối đầu với iPhone 13 sắp ra mắt của Apple.