Giải trí

Hoài Linh, Minh Béo bị 1 chuyên gia gọi thẳng tên, tuyên bố cứng rắn về ồn ào nhận huy chương

Hoài Linh, Minh Béo bị 1 chuyên gia gọi thẳng tên, tuyên bố cứng rắn về ồn ào nhận huy chương

Vừa qua, việc NSƯT Hoài LinhMinh Béo được trao huy chương tại Liên hoan kịch nói toàn quốc 2021 làm bùng lên rất nhiều tranh cãi. Dư luận cho rằng những người vừa vướng scandal, có vết nhơ trong quá khứ như họ không xứng đáng được nhận giải. Đặc biệt là trường hợp của Minh Béo khi nam diễn viên từng phải ngồi tù ở Mỹ.

minh-beo-3

Trước vấn đề này, mới đây PGS, TS Nguyễn Thị Minh Thái - chuyên gia chuyên nghiên cứu văn hóa đã chia sẻ quan điểm của mình với báo Văn Hóa. Bà cũng từng là giám khảo của nhiều giải thưởng uy tín, trong đó có Liên hoan sân khấu kịch đợt 1 ở Hải Phòng. Vì thế nên PGS, TS Nguyễn Thị Minh Thái hiểu trách nhiệm của giám khảo khi trao giải phải đúng người, đúng tài năng.

Trong khi đó, ở vị trí khán giả thì chuyện quá khứ của nghệ sĩ lại rất khó để quên đi. Họ có quyền bày tỏ sự phẫn nộ, khó chịu khi những người từng vướng ồn ào lại lên sân khấu, nhận giải. Cảm giác bất bình đó rất dễ hiểu.

hoai-linh-4

“Khán giả có quyền lựa chọn không xem Hoài Linh, Minh Béo diễn kịch nữa, sau khi đã từng yêu mến, hâm mộ và thán phục hai nghệ sĩ này. Minh Béo, Hoài Linh, ngoài việc là nghệ sĩ biểu diễn, còn là những công dân, với trách nhiệm công dân, bình đẳng với các công dân khác ngoài xã hội.

Và khi mắc những hành vi vi phạm pháp luật, hoặc chưa mấy tốt đẹp, đã bị dư luận xã hội lên án, nên phải im lặng, không xuất hiện trong một thời gian dài, nhưng cuộc Liên hoan đã khiến họ tái xuất với mong muốn “hoàn lương”, muốn tiếp tục công việc nghệ sĩ kịch của mình, muốn khép lại quá khứ, thì điều này là hoàn toàn chính đáng. Và đồng nghiệp cũng ủng hộ việc trở lại này, dù không phải là tất cả”, PGS, TS Nguyễn Thị Minh Thái chia sẻ.

pgs-ts-nguyen-thi-minh-thai-1

Nhưng thực tế thì đó là mong muốn của họ, còn khán giả, dư luận có muốn hay không lại là chuyện khác. Người hâm mộ khó có thể chấp nhận việc bỏ tiền mua vé, bao dung cho những người đã từng mắc lỗi lớn về văn hóa ứng xử, nay lại lên sân khúa rao giảng đạo đức, tình người, luân lý.

Theo PGS, TS Nguyễn Thị Minh Thái, Hoài LinhMinh Béo nói riêng, giới nghệ sĩ nói chung cần lấy lại niềm tin nơi khán giả bằng nhiều cách, thật tận tâm chứ không phải chỉ bằng việc đăng ký thi lấy giải nhằm xóa scandal, bê bối… Không ai có thể cấm họ đi thi sau khi đã trả giá cho lỗi sai. Nhưng nghệ sĩ cũng cần phải biết tự chịu trách nhiệm cho hành vi xã hội, hành vi nghệ thuật của mình.

hoai-linh-2 (1)

“Điều quan trọng nhất hiện nay là cơ quan quản lý nhà nước và các nghệ sĩ phải luôn đứng về phía khán giả và lắng nghe sự phản hồi, nhất là sự phản biện xã hội, để lấy lại “fan” đã mất, để đối thoại tử tế, sòng phẳng với người xem, nếu không chúng ta sẽ có nguy cơ mất trắng khán giả, yếu tố làm nên sự sống còn của nền nghệ thuật biểu diễn.

Bởi, nếu sân khấu Việt hiện đại không biểu diễn cho khán giả Việt hiện đại thì biểu diễn cho ai? Đừng bao giờ quên: Còn khán giả là còn sân khấu và còn sân khấu bởi còn khán giả”, PGS, TS Nguyễn Thị Minh Khai nhắn nhủ.

 

Sao 21/1: Cục NTBD gọi tên Hoài Linh, nói thẳng chuyện trao giải, Đàm Vĩnh Hưng báo tin vui tuổi U50

(Techz.vn) – Sao Việt 21/1: Cục NTBD gọi thẳng tên Hoài Linh, Minh Béo, tuyên bố cứng rắn về chuyện cả 2 được trao huy chương; Đàm Vĩnh Hưng bất ngờ báo tin vui ở tuổi U50, cư dân mạng đồng loạt gửi lời chúc mừng; Thúy Ngân bị chỉ trích 'hết trò kiếm tiền' vì 1 hành động chưa từng có, fan phẫn nộ lên tiếng bảo vệ.