Tài chính

Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang sắp đẻ, Cường Đô La đau đầu vì nghe tin nợ chồng chất

Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang sắp đẻ, Cường Đô La đau đầu vì nghe tin nợ chồng chất

Thời gian qua, tin tức Hồ Ngọc Hà và Đàm Thu Trang lần lượt mang thai khiến nhiều người chú ý. Trong khi giọng ca “Cả một trời thương nhớ” sắp đón con đầu lòng với Kim Lý thì Cường Đô La và Đàm Thu Trang cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để chào nhóc tỳ nhà mình.

cuong-do-la-ho-ngoc-ha

Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui đó, Cường Đô La cũng phải đau đầu vì tình hình kinh tế của công ty gia đình. Sau khi kết thúc phiên giao dịch vừa qua, VN-Index tăng 16,26 điểm (tương đương 2,04%), đạt 814,65 điểm. HNX-Index tăng 2,92 điểm (tương đương 2,71%), đạt 110,42 điểm. Upcom-Index tăng 0,65 điểm (1,18%), đạt 55,45 điểm.

Một trong những mã cổ phiếu tăng khá ổn trong hôm nay là QCG của Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai. Cụ thể, QCG tăng 310 đồng/cổ phiếu (tương đương 5.900 đồng/cổ phiếu). Toàn phiên có trên 279 nghìn cổ phiếu được khớp lệnh.

Thế nhưng, tính chung 1 tháng qua thì mã cổ phiếu này lại diễn biến khá tiêu cực khi bị giảm mất 19,18% giá trị.

quoc-cuong-gia-lai

Doanh thu CTCP Quốc Cường Gia Lai quý II ghi nhận tăng đột biến gần 400% so với cùng kỳ năm trước, đạt 947 tỷ đồng. Mảng bất động sản vẫn mang lại nhiều doanh thu nhất cho họ khi cao gấp 10 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 934 tỷ đồng. Thế nhưng, doanh thu bán điện chỉ được một nửa, chỉ còn 12 tỷ đồng.

Sở dĩ doanh thu bất động sản Quốc Cường Gia Lai tăng mạnh là nhờ họ tăng bàn giao căn hộ cho khách hàng. Trong khi đó, doanh thu bán điện giảm vì ảnh hưởng của thời tiết khô hạn.

Đến cuối tháng 6, Quốc Cường Gia Lai đạt doanh thu 1.028 tỷ đồng, tăng 80% và lợi nhuận sau thuế hợp nhất 48 tỷ, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Họ đã vượt kế hoạch thu về 900 tỷ đồng, gần hoàn thành 50% mục tiêu lợi nhuận 100 tỷ trong năm 2020 chỉ sau nửa năm.

Hết ngày 30/6, tổng tài sản của Quốc Cường Gia Lai là hơn 10.600 tỷ đồng, giảm đi 800 tỷ đồng sau nửa năm, chủ yếu vì giảm giá trị hàng tồn kho. Đáng chú ý, số tiền nợ mà công ty này phải trả là 6.400 tỷ đồng. Trong đó, vay nợ đã chiếm hơn 500 tỷ đồng song Quốc Cường Gia Lai đang mượn tiền các bên liên quan nên tổng lên đến hơn 1.200 tỷ đồng.

cuong-do-la-va-me

Bà Nguyễn Thị Như Loan – cũng chính là mẹ Cường Đô La đang là chủ nợ lớn nhất của Quốc Cường Gia Lai khi cho công ty nợ 149 tỷ đồng. Cùng với đó, con gái bà Loan – Nguyễn Ngọc Huyền My cho công ty của mẹ vay 16 tỷ đồng. Không chỉ vậy, công ty gia đình Cường Đô La hiện còn mượn hơn 800 tỷ đồng của các công ty liên quan.

Dù Cường Đô La đã rút khỏi Quốc Cường Gia Lai, song nhìn công ty gia đình rơi vào tình trạng nợ nần chồng chất, hẳn anh chàng cũng khó mà vui vẻ nổi.

 

Bạn gái tin đồn của Phùng Ngọc Huy thông báo có thai, về nước đón con gái Mai Phương?

(Techz.vn) – Sự xuất hiện của Đan Kim ở Việt Nam khiến nhiều người bất ngờ. Liệu có phải nữ ca sĩ về nước để thăm bé Lavie như lời hứa trước đây?