Giải trí

Hết xây nhà thờ Tổ giống Hoài Linh, Vượng Râu vay nợ để xây nhà thờ họ, tiết lộ bí mật về dinh cơ

Hết xây nhà thờ Tổ giống Hoài Linh, Vượng Râu vay nợ để xây nhà thờ họ, tiết lộ bí mật về dinh cơ

 

Bên cạnh được biết đến là một danh hài nổi tiếng ở miền Bắc, nghệ sĩ Vượng Râu (tên đầy đủ là Nguyễn Công Vượng) còn gây chú ý khi xây dựng khu nhà thờ tổ rộng 1000m2, được xây dựng chủ yếu bằng gỗ lim, sến và cẩm lai. Công trình hoành tráng này được so sánh chẳng hề thua kém Nhà thờ Tổ nghề mà NSƯT Hoài Linh kỳ công xây dựng ở TP.HCM.

 

Mới đây, nam danh hài đất Bắc này tiếp tục gây bất ngờ khi tiết lộ việc  xây nhà Thờ họ để thờ tổ tiên, bố mẹ. Điều này khiến nhiều người không khỏi thắc mắc rằng liệu anh lấy tiền ở đâu mà liên tục xây hàng loạt nhà thờ to như vậy.

Trước những thắc mắc này, danh hài đã chính thức lên tiếng:"Tôi và tiền. Xưa nay tôi vốn dĩ sống nặng tình cảm và xem nhẹ đồng tiền! Bản chất luôn tự tin có một tí chảnh nếu người chưa tiếp xúc, có tí bình dân và rất dân dã khi tiếp xúc nhiều. Nhưng dù thế nào đi nữa thì tình cảm với tôi luôn số 1, còn tiền là số thứ N tận xa xôi.

Thế nên khó có chuyện vì đồng tiền, tôi thay đổi bản chất hay vì đồng tiền mà tôi phải quỵ luỵ nọ kia. Điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Một kẻ ngang tàn nhưng nghĩa hiệp, lọ mọ tìm cho mình con đường đi trong nghệ thuật 20 năm nay, chả biết nịnh nọt hay nhờ vả gì. Thậm chí không biết trân trọng thì chớ, mơ mời được Vượng Râu diễn hay quay bất cứ gì. Nhưng trân trọng thì 500 nghìn hay 1 triệu, hoặc không tiền cũng giúp.

Khi chưa có danh thì tôi còn nhiều khát khao và lao vào hộc hộc để tìm cho mình chỗ đứng. Nhưng từ khi Cha tôi mất, tôi đã nhận ra điều tất cả chỉ là số 0 nên sao phải khổ với ganh đua làm chi cho mệt. Tiền rất rất cần nhưng không phải là tất cả với tôi.

Chính sự giác ngộ mà tôi luôn thong dong dẫu nói ra chẳng ai tin có lúc túi chả có một xu. Chả sao cả, đâu lại vào đấy, chỉ cần 2 đêm diễn lại mệt nghỉ...

Đừng ai và đừng bao giờ nghĩ rằng, tiền quan trọng với tôi. Chưa và không bao giờ quan trọng cả. Tôi rất nghèo nhưng nếu có tiền, tôi tiêu không đếm, mai vẫn vay và vẫn cười kệ đời!

Tôi cũng chả giấu gì, tôi đang làm cái nhà Thờ họ rất to. Khi dựng lên, nhiều người sẽ sốc và hỏi tiền ở đâu ra...? Đơn giản! Vay mượn trước, diễn trả dần, đó là tôi đó!

Nên bất cứ mối quan hệ nào với tôi cũng đặt tình cảm lên đầu. Nên mọi người chớ lo vì tôi hay vì điều gì mà giảm đi tài lộc! Tôi không ham đâu! Tin tôi đi!

Và khi tôi làm việc, nói thẳng luôn chưa ai theo kịp! 48 tiếng thức thông vẫn diễn Hài đủ để khán giả... ra quần. Gia Tiên, Tổ nghề, Phật Thánh cho điều đó nên tôi mới an nhiên, tự tại được!

Vậy nên với tôi, cuộc sống luôn biết đủ và không bon chen, chỉ yêu thương chứ không hờn giận nữa! Cuộc sống vốn dĩ mệt rồi sao phải làm khổ thêm tâm ta. Tiền chỉ là phù du, chỉ có Thầy Bu mới là vĩnh cửu.

Mà Thầy Bu tôi cũng chả còn thì tiền lại càng làm tôi thấy... thường thôi! Thế nên dù nhiều chỗ Thờ Tự đàng hoàng, trang trọng rồi tôi vẫn quyết xây một ngôi nhà thờ to đẹp để thờ ông bà, cha mẹ mình. Vất vả đó, vay mượn đó nhưng Tâm tôi thấy vui. Nhà thờ chỉ ba gian nhưng cột cũng gần bằng cái lồng quạt. Khi ấy mọi người đừng nghĩ ai cho tiền tôi và tôi kiếm ở đâu ra nhá! Tôi vay đó ạ! Đi diễn tôi lại bù vào".

Theo đó, Vượng Râu cho biết mình đã vay mượn để xây nhà thờ họ rồi làm việc trả dần dần. Nam nghệ sĩ quan niệm rằng chính gia tiên, tổ nghề và Phật Thánh đã phù hộ cho mình nên anh mới có thể có được sự nghiệp và cuộc sống như ngày hôm nay. Vì vậy mà anh cảm thấy vô cùng vui vẻ khi xây dựng nhà thờ to đẹp dù phải vay mượn. Ngoài ra, nam danh hài còn tiết lộ những chi tiết cho thấy độ khủng của căn nhà thờ họ như: ‘Nhà thờ chỉ ba gian nhưng cột cũng gần bằng cái lồng quạt’.

 

'Ông hoàng cải lương' Kim Tử Long xót xa tiết lộ mức cát sê gây sốc, nói ra bí mật trong nghề

(Techz.vn) Ông hoàng cải lương Kim Tử Long đã có những phút trải lòng về nghề nghiệp trên sóng truyền hình.