Giải trí

Hé lộ những nghệ sĩ được Hoài Linh đặt bài vị, thờ cúng trong nhà thờ Tổ 100 tỷ

Hé lộ những nghệ sĩ được Hoài Linh đặt bài vị, thờ cúng trong nhà thờ Tổ 100 tỷ

Gần đây, Hoa hậu Diễm Hương đã đến nhà thờ Tổ do Hoài Linh xây dựng để thăm quan và dâng hương Tổ. Tại đây, Diễm Hương đã tiết lộ Hoài Linh đặt bài vị của các nghệ sĩ quá cố Chí Tài, Hữu Lộc và má Kim Ngọc để thờ phụng.

Nhiều khán giả không lạ trước thông tin này, Hoài Linh từ trước tới nay vốn là người sống nội tâm và dành rất nhiều tình cảm cho những người tri kỉ trong nghề. Trong số ấy, có những người từng đi cùng anh tới 2/3 quãng đường nghệ thuật.

Người phải nhắc tới đầu tiên là cố danh hài Hữu Lộc – cựu giám đốc trung tâm Nụ Cười Mới. Những năm 90, khi Hoài Linh từ hải ngoại về Việt Nam hoạt động, Hữu Lộc là người đã đồng hành cùng Hoài Linh, tạo nên bộ đôi “nổi đình đám" ở trong và ngoài nước. Hơn 10 năm gắn bó, Hữu Lộc viết kịch bản, Hoài Linh cầm trịch những vai hề, cả hai thân thiết như anh em ruột cả trên sân khấu lẫn ngoài đời. Năm 2010, khi Hữu Lộc đột ngột qua đời vì tai nạn, Hoài Linh sốc nặng đến mức bật khóc: “Mất Hữu Lộc, tôi mất cả nửa đời nghệ thuật".

Đến hiện tại, dù không trực tiếp nhắc tên Hữu Lộc bao giờ nhưng trong lòng Hoài Linh vẫn luôn có hình bóng của người anh tri kỉ. Việc được thờ cúng Hữu Lộc, Hoài Linh chắc hẳn đã ấp ủ từ lâu.

So với Hữu Lộc, quãng đường Chí Tài đi cùng Hoài Linh còn dài gấp đôi. Hoài Linh là người đã đến Chí Tài với hài kịch nhưng chính cố danh hài lại là chất xúc tác không thể thiếu cho Sáu Bảnh trên sân khấu sau này.

Chí Tài mất, Hoài Linh là người đứng ra lo liệu tang lễ cho người anh thân thiết. Hoài Linh mất ăn, mất ngủ vì thương nhớ người bạn chung vai sát cánh hơn 20 năm. Mới đây, Hoài Linh cũng chia sẻ anh đã xin gia đình Chí Tài được đặt bài vị của cố danh hài tại nhà thờ Tổ. Quách Ngọc Tuyên tiết lộ Hoài Linh còn sắm cả heo bông đặt trên bàn thờ Chí Tài không thấy cô đơn khi thiếu hình bóng vợ bên cạnh.

Năm 2011, nghệ sĩ cải lương Kim Ngọc đột ngột qua đời trong sự thương tiếc của nhiều anh em nghệ sĩ. Bà là tượng đài “cả lương" trong lòng đồng nghiệp và khán giả Việt Nam. Vô cùng đau lòng khi mất “má Kim Ngọc", Hoài Linh khóc lặng trong đám tang bà với cành huệ trắng trên tay. Để tưởng nhớ má, Hoài Linh đã đặt bài vị bà tại nhà thờ Tổ để mỗi nghệ sĩ khi tới thăm có thể thắp hương tưởng niệm bà.

Mỗi người nghệ sĩ được Hoài Linh đặt bát hương trong nhà thờ Tổ đều là những người có ảnh hưởng rất lớn tới nam danh hài. Không chỉ vậy mà nhiều thế hệ đi sau cũng mong muốn được tri ân họ. Hoài Linh thực sự đã làm hết “chữ Tâm" lòng mình.

 

Sau biến cố mất người thân, Hoài Linh bất ngờ báo ‘tin vui’ lớn, khán giả vỡ òa, đồng loạt chúc mừng

(Techz.vn) Sau thời gian dài buồn bã vì biến cố mất đi những người thân thiết, Hoài Linh bất ngờ thông báo tin vui lớn, khiến khán giả vỡ òa, gửi lời chúc mừng đến nam danh hài.