Giải trí

Hé lộ lý do khiến nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc dán băng dính lên miệng

Hé lộ lý do khiến nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc dán băng dính lên miệng

Gần đây, trên các chương trình truyền hình Hàn Quốc, ngày càng nhiều người nổi tiếng bị bắt gặp đeo băng dính lên miệng khi ngủ. Điều này là do các video khuyến cáo việc sử dụng băng dán miệng đang lan truyền trên mạng xã hội ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, người ta đã khuyến cáo rằng những người bị tắc nghẽn ngưng thở khi ngủ không nên sử dụng băng dán miệng khi ngủ vì nó có thể gây nguy hiểm.

Theo CNN ngày 26/10, Tiến sĩ Raj Dasgupta, giáo sư y học lâm sàng tại Trường Y Keck thuộc USC cảnh báo rằng băng dán miệng có thể rất nguy hiểm nếu một người mắc chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn. Ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn là một trong những rối loạn giấc ngủ phổ biến nhất, trong đó người bệnh đột ngột ngừng thở trong khi ngủ. Ông giải thích: "Có rất ít bằng chứng về lợi ích của việc ngậm miệng khi ngủ" và khuyên mọi người nên tìm lời khuyên từ bác sĩ chuyên nghiệp.

Hiện nay trên các nền tảng mạng xã hội có nhiều video lan truyền cho thấy băng keo miệng nhưng không có video nào đề cập đến sự nguy hiểm của việc băng miệng. CNN lưu ý rằng các video trên các nền tảng như Tik Tok đề cập đến lợi ích của băng dán miệng nhưng không đề cập đến rủi ro. Một Tik Toker thậm chí không nhớ lý do họ bắt đầu sử dụng băng keo miệng và giải thích: "Thành thật mà nói thì tôi không biết. Tôi đã xem nó trên Tik Tok và tôi không thể nhớ tại sao nó tốt nhưng nó có ích tôi ngủ".

Tương tự như vậy, đã có một số ít các chương trình giải trí của Hàn Quốc giới thiệu hình thức này. Hầu hết các nội dung đều cho thấy những người nổi tiếng chia sẻ rằng giấc ngủ của họ được cải thiện sau khi họ bắt đầu dính băng dính vào miệng.

Trên thực tế, băng keo miệng có thể kích thích dây thần kinh và giúp người đó ngậm miệng lại để thở bằng mũi. Việc hít thở bằng mũi khi ngủ rất quan trọng vì mũi có tác dụng thanh lọc không khí và điều hòa độ ẩm. Mặt khác, thở bằng miệng có thể khiến cổ họng bị khô và gây đau. Ngoài ra, có nguy cơ làm tổn thương đường hô hấp khi thở bằng miệng và làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Vấn đề là băng dán miệng có thể nguy hiểm nếu bạn bị ngưng thở khi ngủ. Theo Kosleep Sleep Clinic, mọi người thường mở miệng để thở trong khi ngủ nếu họ bị hụt hơi. Điều quan trọng, đặc biệt là đối với những người bị ngưng thở khi ngủ, có thể thở bằng miệng trong thời gian đó. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải kiểm tra xem bạn có bị ngưng thở khi ngủ hay không trước khi sử dụng băng. 

Tiến sĩ Raj Dasgupta khuyên: "Nếu bạn quyết định thử dính băng lên miệng, đừng băng toàn bộ miệng theo chiều ngang mà chỉ cần băng miệng theo chiều dọc”.

 

Đàm Vĩnh Hưng phủ nhận dùng con trai để hâm nóng tên tuổi bản thân

(Techz.vn) Sau khi công khai con ruột, Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận về một số ít ý kiến tiêu cực khiến nam ca sĩ phiền lòng.

Tag:

sao hàn