Đời sống

Hà Nội: Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất sau khi bò ra lỗ bảo hiểm ở ban công tìm bố mẹ

Hà Nội: Bé gái 4 tuổi rơi từ tầng 12 xuống đất sau khi bò ra lỗ bảo hiểm ở ban công tìm bố mẹ

Theo thông tin từ lãnh đạo UBND xã Đ. của huyện Gia Lâm, Hà Nội, vào khoảng 6h30 ngày 25/5, một bé gái 4 tuổi bất ngờ rơi từ ban công tầng 12 xuống đất. Sau đó không lâu, bé được lực lượng chức năng đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ha-noi-be-gai-4-tuoi-roi-tu-tang-12-xuong-dat-sau-khi-bo-ra-lo-bao-hiem-o-ban-cong-tim-bo-me

Một số cư dân ở khu đô thị Đặng Xá cho biết, họ nghe thấy tiếng động lớn phát tại khu vực sân trong nên kéo nhau xa kiểm tra. Ai nấy đều hoảng hốt khi thấy bé gái đang nằm bất động dưới nền đất.

“Cháu bé đã mất và gia đình đưa về quê ở Hải Dương an táng”, lãnh đạo UBND xã Đ. chia sẻ.

Theo nhân chứng, bé gái 4 tuổi ngủ trong căn hộ tại tầng 12 tòa chung cư A3.xx (khu đô thị Đặng Xá). Thời điểm này bố mẹ cháu bé có việc ra ngoài nên đã khóa cửa, trong nhà không có ai trông cháu bé. Sau khi tỉnh dậy, cháu bé đi tìm bố mẹ và bò ra lỗ bảo hiểm ở ban công thì bị rơi xuống dưới. Hiện công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Từ vụ việc trên, nhiều chuyên gia đã cảnh báo các gia đình đang ở chung cư cần lưu ý đến việc để nội thất cách xa lan can ban công. Nếu ban công nhà có lan can, hãy đảm bảo rằng khoảng cách giữa các thanh không quá 10cm. Điều này sẽ giúp ngăn không cho trẻ lọt vào giữa các thanh. 

Bên cạnh đó, nếu ban công cao hơn một mét so với mặt đất thì nó phải có rào chắn. Trên thực tế, ngay cả khi nhà mọi người không sống trong một căn hộ chung cư cao tầng nhưng có sân thượng ở tầng hai trong nhà thì ban công cũng phải có lan can.

 

Nữ sinh 14 tuổi ngưng tim đột ngột sau 81 giờ sử dụng điện thoại trong lúc chăm bà ở bệnh viện

Sau thời gian dùng điện thoại liên tiếp, nữ sinh 14 tuổi đã gần như đã ngừng thở, không thấy động mạch chủ.