Smart Phone - Điện thoại

Google trả 15 tỷ USD cho Apple để đặt công cụ tìm kiếm trên iPhone

Google trả 15 tỷ USD cho Apple để đặt công cụ tìm kiếm trên iPhone

Việc Google trả tiền cho Apple để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iPhone, iPad và Mac đã được biết đến từ lâu, và gã khổng lồ công nghệ đã trả một khoản tiền khổng lồ cho “sự ưu ái” này. Một báo cáo mới từ các nhà phân tích của Bernstein tuyên bố rằng, phí sẽ tăng thêm 5 tỷ đô la trong năm nay. Người ta ước tính rằng vào năm 2020, Google đã trả cho Apple 10 tỷ USD để giữ công cụ tìm kiếm của mình làm công cụ tìm kiếm mặc định.

Và vào năm 2021, người ta ước tính rằng giá sẽ tăng lên 15 tỷ USD. Thông tin này lần đầu tiên được phát hiện bởi Ped30 trong một ghi chú của nhà đầu tư. Ghi chú cũng nói rằng giá mức khổng lồ sẽ tăng hơn nữa vào năm 2022, đạt 18 đến 20 tỷ USD. Thông tin này dựa trên “những tiết lộ trong hồ sơ công khai của Apple cũng như phân tích từ dưới lên về các khoản thanh toán TAC của Google”.

Theo nhà phân tích Toni Sacconaghi của Bernstein, Google đang rót hàng tỷ đô la vào Apple để đảm bảo Microsoft sẽ không trả giá cao hơn. Theo 9to5Mac, công ty Cupertino muốn chứng minh cho các nhà đầu tư của mình rằng họ có thể kiếm được lợi nhuận không chỉ bằng cách bán phần cứng. 

Sacconaghi nói rằng có hai rủi ro tiềm ẩn đối với việc tăng giá. Đầu tiên là rủi ro về quy định, có nghĩa là Google có thể mất giấy phép hoạt động, nhưng điều này có lẽ còn nhiều năm nữa. Rủi ro thứ hai và có thể xảy ra hơn là Google chọn không trả số tiền cao nữa. Điều này có thể có nghĩa là Google sẽ thương lượng lại giá với Apple để trả ít hơn hoặc từ chối thanh toán hoàn toàn. Nếu vậy, Apple sẽ có một lựa chọn khó khăn khi đứng giữa Microsoft và Google. Đây là một lựa chọn mà công ty có thể sớm phải đưa ra.

 

Người dùng Google Chrome cần cập nhật bản mới nhất càng sớm càng tốt để vá lỗi bảo mật nghiêm trọng

(Techz.vn) Theo khuyến cáo của một số tổ chức an ninh mạng uy tín, người dùng trình duyệt web Google Chrome nên cập nhật bản mới nhất để đảm bảo an toàn cho các dữ liệu cá nhân.