Nhịp sống số

Google thay biểu tượng trang chủ với Doogle mừng ngày 'Quốc tế lao động'

Google thay biểu tượng trang chủ với Doogle mừng ngày 'Quốc tế lao động'

Ngày quốc tế lao động 1/5 được xem là ngày nghỉ lễ quan trọng ở nhiều quốc gia. Chính vì vậy, Google cũng đã chuẩn bị một bộ Doogle riêng nhằm chúc mừng ngày lễ quan trọng này.

Lịch sử Ngày Quốc Tế Lao Động

Năm 1886, tại thành phố Chicago, Đại hội Liên đoàn Lao động Mỹ thông qua nghị quyết nêu rõ ngày làm việc của người công nhân sẽ là 8 giờ. Trước đó, những người công nhân tại các nhà máy ở Mỹ đều phải làm việc 15 giờ mỗi ngày. 

Sở dĩ ngày 1/5 được chọn bởi đây là ngày bắt đầu một năm tài chính - kế toán mới tại hầu hết các nhà máy, xí nghiệp ở Mỹ. Vào ngày này, hợp đồng mới giữa thợ và chủ sẽ được ký. Mặc dù bị đàn áp nhưng những người công nhân đã buộc giới chủ phải chấp nhận yêu sách của mình.

Ba năm sau, vào ngày 20/6/1889, Quốc tế cộng sản II được nhóm họp tại Paris (Pháp). Dưới sự lãnh đạo của Friedrich Engels, Đại hội lần thứ nhất của Quốc tế Cộng sản II đã quyết định lấy ngày 1/5 hàng năm làm ngày biểu dương lực lượng và đấu tranh chung của tầng lớp vô sản các nước. (Theo wikipedia).

Doogle chào mừng ngày Quốc Tế Lao Động 1/5 của Google.

Chủ đề Quốc tế Lao Động của Google

Doogle Quốc tế Lao Động năm nay là một bức tranh vẽ với 6 bức hình về người lao động như công nhân xây dựng, người lính cứu hỏa, nhân viên siêu thị và cả người lao động trong lĩnh vực y tế. Mỗi bức hình đại diện cho một chữ cái trong logo "Google".

Đáng chú ý, thông điệp đeo khẩu trang cũng được lồng ghép bên trong Doogle nhằm tăng cường nhận thức về phòng chống dịch Covid-19.

 

Google không còn hứng thú với trò ngày Cá tháng 4

(Techz.vn) Hàng năm, Google đã có rất nhiều niềm vui với những trò đùa ngày Cá tháng Tư. Tuy nhiên, hai năm trở lại đây Google sẽ huỷ các trò đùa vào ngày Cá tháng Tư.