Smart Phone - Điện thoại

Giới trẻ tại Mỹ, chê iPhone, chuộng dùng lại điện thoại cục gạch, Nokia bỗng thấy 'Thời tới'

Giới trẻ tại Mỹ, chê iPhone, chuộng dùng lại điện thoại cục gạch, Nokia bỗng thấy 'Thời tới'

Với thu nhập trung bình của người Mỹ, thậm chí có thể mua được một chiếc iPhone cao cấp trị giá hơn 1.000 USD chỉ với 1/3 tháng lương và ít áp lực tiêu dùng. Tuy nhiên theo một số thống kê gần đây, giới trẻ thế hệ Z tại Mỹ không còn mặn mà với iPhone, thay vào đó là một chiếc smartphone như vậy, người ta chọn một chiếc máy cũ, ít chức năng hơn.

nokia-dien-thoai-cuc-gach-1-1680173108.jpg
 

Loại điện thoại di động này là điện thoại phổ thông vẫn được sử dụng ở Việt Nam và nó chủ yếu được người già sử dụng. Vì tính bền bỉ ít hỏng nên nó còn được gọi là điện thoại cục gạch. Đó là những chiếc điện thoại thiết kế với phím bấm truyền thống.

ở Hoa Kỳ, nó có một cái tên rất đặc biệt là "điện thoại câm" không phải điện thoại không phát ra âm thanh mà là nó có ít chức năng hơn và thiết kế nút bấm vật lý truyền thống. Trong đó, Nokia gần như vẫn là ông vua trong lĩnh vực điện thoại cục gạch này.

nokia-dien-thoai-cuc-gach-3-1680173108.jpg
 

Trước đây 80% số điện thoại này được bán cho các khu vực kinh tế kém phát triển như Châu Phi, Trung Đông, và Ấn Độ. Hiện nay doanh số bán hàng của loại điện thoại di động này cũng tăng lên, hiện tại vẫn có doanh số hàng chục nghìn chiếc mỗi tháng và sẽ tăng 5% mỗi năm trong 5 năm tới.

Quan trọng hơn, những chiếc điện thoại di động này không chỉ được người già mua mà còn được giới trẻ thời Z ở Mỹ (cuối những năm 1990 đến đầu những năm 10) sử dụng, ngoài việc tiết kiệm tiền và thời lượng pin dài, nó còn có thể giúp giới trẻ bỏ nghiện internet và bớt lãng phí thời gian vào mạng xã hội.

nokia-dien-thoai-cuc-gach-2-1680173108.jpg
 

Đây là một xu hướng mới cho thấy, smartphone và mạng xã hội đã bắt đầu đi qua thời kỳ đỉnh cao. Điều này về cơ bản là sẽ có lợi cho Nokia khi hãng này vẫn có sự tập tủng lớn vào smartphone cục gạch. Trong đó, sắp tới, Nokia sẽ tung ra chiếc Nokia 110 2023 với các chức năng khá cơ bản.

 

Giá Nokia G11 Plus rẻ kịch sàn: Chỉ bằng 1/7 iPhone 13 có ngay màn hình 6,5 inch

Cuối tháng 3. Giá bán Nokia G11 Plus đại hạ giá, rẻ như cho, chỉ bằng 1/7 iPhone 13 đe nẹt Galaxy A04.