Smart Phone - Điện thoại

Giá iPhone có thể tăng trong thời gian sắp tới, khách Việt nên mua sớm

Giá iPhone có thể tăng trong thời gian sắp tới, khách Việt nên mua sớm

Có những dấu hiệu cho thấy Apple có thể xem xét giảm mục tiêu sản xuất của mình do việc hạn chế COVID-19 ảnh hưởng đến hoạt động của họ tại Trung Quốc.

Các nguồn tin cho thấy mức giảm có thể lên tới 30% tại một trong những nhà máy lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu vào tháng tới. Tuy nhiên, tác động của sự sụt giảm này đang được Foxconn giảm nhẹ khi đẩy mạnh sản xuất tại một cơ sở khác ở Thâm Quyến.

Nhà máy Foxconn Trịnh Châu có hơn 200.000 công nhân nhưng đã phải chịu một số biện pháp nghiêm ngặt nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19. Điều này dẫn đến việc một số công nhân đã bỏ trốn khỏi công xưởng vài ngày trở lại đây.

Điều này xảy ra vào thời điểm mà nhu cầu về đồ điện tử theo truyền thống đang có xu hướng tăng lên. Foxconn trong một tuyên bố chính thức vào ngày 30 tháng 10, cho biết họ đang kiểm soát tình hình. Nó cũng cho biết họ sẽ phối hợp sản xuất dự phòng với các nhà máy khác để giảm bất kỳ tác động gây hại nào có thể xảy ra.

Cho đến thời điểm này, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về vấn đề này. Foxconn là nhà cung cấp iPhone lớn nhất của Apple và giá cổ phiếu của hãng này đã giảm 1,4% vào cuối ngày thứ Hai.

Foxconn chiếm tới 70% lượng iPhone xuất xưởng hàng năm. Hoạt động sản xuất iPhone của Foxconn chiếm tới 45% tổng doanh thu của nhà sản xuất Đài Loan. Foxconn có cơ sở sản xuất ở Ấn Độ nhưng nhà máy ở Trịnh Châu là nhà máy lớn nhất.

Mặc dù sản xuất vẫn tiếp tục trong nhà máy, nhưng nó vẫn tuân theo các giao thức COVID-19 nghiêm ngặt được áp dụng để dập tắt mọi đợt bùng phát lớn.

Các biện pháp được áp dụng trong nhà máy bao gồm khóa toàn bộ quy mô. Ngay cả khi các nhà máy ở những khu vực như vậy được phép mở cửa, chúng phải hoạt động theo một hệ thống khép kín, ngăn cản người lao động có thói quen làm việc thường xuyên, vì họ phải sống trong cơ sở.

Công ty cũng cấm ăn uống bên trong căng tin vì công nhân được cho là sẽ ăn trong ký túc xá của họ. Những biện pháp nặng nề này đã dẫn đến một số công nhân được cho là đã bỏ trốn khỏi nhà máy.

Chính vì vậy, nếu trong thời gian tới, tình hình dịch tiếp tục xấu đi, sản lượng iPhone có thể tiếp tục suy giảm. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp tới giá iPhone mới tại Việt Nam theo chiều hướng tăng giá do khan hàng.

 

Giá iPhone SE 2022 tháng 11, đập hộp chưa đến 10 triệu, rẻ nhất của Apple

(Techz.vn) iPhone SE 2022 tiếp tục giữ vững vị trí là chiếc iPhone rẻ nhất của Apple trong tháng 11/2022 nhờ giá bán mới đập hộp dưới 10 triệu đồng.